วันนี้ เวอร์ทีฟ (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันด้านความต่อเนื่อง แถลงเปิดตัวแอป Vertiv™ XR app เครื่องมือสำหรับดาต้า เซ็นเตอร์รุ่นแรกสุดที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานดาต้า เซ็นเตอร์ ผู้จัดการฝ่ายไอที และพาร์ทเนอร์ สามารถเห็นภาพผลิตภัณฑ์เวอร์ทีฟในตำแหน่งที่ต้องการจะวางในพื้นที่ปฏิบัติงานจริง โดยภาพเสมือนจริงดังกล่าวจะช่วยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจเรื่องดาต้า เซ็นเตอร์ในปัจจุบันสามารถใช้เครื่องมือที่ใช้งานง่ายวางแผนการใช้พื้นที่ รวมถึงการสนับสนุนดูแลหลังการติดตั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจเห็นภาพชัดเจนกว่าเดิมว่าโครงสร้างพื้นฐานจะสนับสนุนการประมวลผลและส่งผลกระทบต่อพื้นที่วางอุปกรณ์ทางกายภาพอย่างไรบ้าง แอปนี้มีให้บริการที่ Apple App Store และ Google Play Store
การเปิดตัวแอป Vertiv XR ถือเป็นความก้าวหน้าล่าสุดในโครงการริเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ระบบดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องของเวอร์ทีฟ เนื่องจากบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้า อีกทั้งยังต้องการให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงทรัพยากรที่มีอยู่ได้มากยิ่งขึ้น เวอร์ทีฟได้ออกแบบแอป Vertiv XR ซึ่งถือเป็นเครื่องมือแรกที่นำเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ที่ใช้สำหรับโครงการปรับปรุงบ้านมาใช้กับดาต้า เซ็นเตอร์ แอปนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ผลิตภัณฑ์หรือบริการสำหรับการเปลี่ยนไปใช้ระบบดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับองค์กร” ประเภทคอมพิวติ้ง ในงานประกาศรางวัล Technology Product Awards ประจำปี 2565 และได้รับการจัดอันดับห้าดาวจาก IT Channel ซึ่งเรียกแอปนี้ว่าเป็น “แอปความจริงเสมือนที่ดีที่สุดที่ได้รับการทดสอบในปี 2565”
คุณ Cristian Scarpa ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศประจำทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และรองประธานกรรมการสากลฝ่ายเทคโนโลยีลูกค้าและพนักงานของเวอร์ทีฟกล่าวว่า “เราได้สร้างแอป Vertiv XR ขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงสถานที่จริงทางกายภาพเข้ากับโลกดิจิทัล แอปนี้เอื้อให้ลูกค้าและพันธมิตรของเราได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อและได้รับคำแนะนำที่เปี่ยมด้วยข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น เห็นภาพได้อย่างชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ใหม่จะโต้ตอบกับสภาพแวดล้อมนั้นๆ ได้อย่างไร รวมถึงมองเห็นรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้มากกว่าเดิมจากอุปกรณ์ที่พวกเขาถืออยู่ในมือ”
แอป Vertiv XR ช่วยแนะนำผู้ใช้ตลอดทั้งการเลือกและการจัดวางผลิตภัณฑ์ โดยใช้ความเป็นจริงเสมือนเพื่อนำเสนอภาพผลิตภัณฑ์ที่สมจริงในตำแหน่งที่พวกเขาเลือก ไม่ว่าจะเป็นดาต้า เซ็นเตอร์ ออฟฟิศ ล็อบบี้ หรือห้องนั่งเล่น ผู้ใช้สามารถเรียกดูและสำรวจโซลูชันของเวอร์ทีฟอื่นๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา และยังคงใช้ประโยชน์จากแอปได้แม้จะซื้อและติดตั้งไปแล้ว ผ่านทางการดูโซลูชันเสริม รวมถึงร่วมแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานจากเวอร์ทีฟให้ผู้อื่นทราบผ่านช่องทางโซเชียล
คุณ Martin Coulthard รองประธานกรรมการระดับโลกด้านการตลาดด้านการสร้างอุปสงค์ของเวอร์ทีฟกล่าวว่า “เทคโนโลยีดังกล่าวได้นำมาใช้กับแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะช่วยให้เจ้าของบ้านเห็นว่าตู้ใบใหม่เมื่อวางอยู่ในห้องครัวจะดูดีหรือไม่ หรือผนังจะดูเป็นอย่างไรเมื่ออยู่ด้านต่างๆ ของบ้าน แต่เราไม่เคยเห็นแอปพลิเคชันประเภทนี้กับดาต้า เซ็นเตอร์เลย จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เห็นอุปกรณ์นี้ก่อนการซื้อ ทำให้ตัดสินใจซื้อเวอร์ทีฟได้อย่างมั่นใจ”
บริษัทมุ่งมั่นเปลี่ยนเข้าสู่ระบบดิจิทัลโดยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและยกระดับสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะส่งผลให้บริการลูกค้าและพันธมิตรได้ดียิ่งขึ้น และสามารถให้บริการได้ตรงตามเงื่อนไขที่พวกเขาต้องการ วัตถุประสงค์สูงสุดก็คือเพื่อยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์ออนไลน์ของลูกค้ากับเวอร์ทีฟ รวมถึงเพื่อให้ค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้นเมื่อเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ Vertiv.com หรือใช้แอป Vertiv XR อีกทั้งเพื่อช่วยให้เวอร์ทีฟและพันธมิตรมีสัมพันธภาพที่ดีและมีประสิทธิภาพกับลูกค้าและคู่ค้ามากยิ่งขึ้น
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลดแอป Vertiv XR ได้ที่ Vertiv.com