[ภาพลักษณ์ผู้นำ] นับตั้งแต่ที่ Elon Musk ขึ้นมาคุม Twitter ด้วยตนเอง ความเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างก็เกิดขึ้นแทบจะรายวัน ทั้งตัวบริการและภายในบริษัท แต่ความเปลี่ยนแปลงนี้อาจไม่ใช่เรื่องดีนัก เผยรายได้จากโฆษณาล่าสุดของบริษัท พบลดลงถึง 59% โดยสาเหตุมาจากพฤติกรรมการใช้แพลตฟอร์มของ [อดีต] ซีอีโอคนปัจจุบัน
New York Times เผยรายได้จากโฆษณาของ Twitter ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม พบมียอดอยู่ที่ 88 ล้านดอลลาร์ฯ ลดลงจากเดิมถึง 59% จากปีก่อนหน้า
ด้านสาเหตุก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ลงโฆษณาใน Twitter มีความกังวลต่อ Elon Musk หลังมีการใช้ Twitter ทวีตข้อความที่ไม่เหมาะสม (Toxicity) และยังมีการทวีตเกี่ยวกับสื่อลามกด้วย
ส่วนทางด้าน Elon Musk ระหว่างงาน Twitter Space เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ได้กล่าวด้วยว่า โฆษณาครึ่งหนึ่งของบริษัทหายไป เนื่องจากเหล่าผู้ลงโฆษณาในยุโรปและอเมริกาเหนือกำลังสร้างแรงกดดันอย่างมากต่อบริษัท และยังมองด้วยว่า [พวกเขาพยายามทำให้ Twitter ล้มละลาย]
การหายไปของผู้ลงโฆษณานั้น นับเป็นวิกฤตครั้งใหญ่ของบริษัท สืบเนื่องจากรายได้ 90% บริษัทของนั้น มาจากโฆษณาล้วน ๆ การที่ Elon Musk ได้ไล่ทีมผู้บริหารออก เผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิด ทวีตข้อความ Toxic และการอนุญาตให้ผู้ใช้ที่เคยถูกแบนกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง เหล่านี้เองก็เป็นสิ่งที่ทำให้ Twitter ดูแย่ลงในสายตาของผู้ลงโฆษณา
ทั้งนี้ทั้งนั้น Elon Musk ปัจจุบันได้ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Twitter แล้ว โดยดัน Linda Yaccarino ที่เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายโฆษณา NBCUniversal ขึ้นมาแทน รอดูกันว่าการมาของซีอีโอคนใหม่นี้ จะช่วยกอบกู้สถานการณ์ได้มากน้อยแค่ไหนกันครับ
ที่มา : Techspot