Microsoft Word โปรแกรมยอดฮิตที่เอาอยู่ทุกชนิดงานเอกสาร จะเรียน หรือทำงานก็ได้หมด Techhub หยิบเอาทริคที่น่าสนใจ สำหรับคนใช้งาน Word มาฝาก
1. ใช้คีย์ลัดให้เป็นประโยชน์
แป้นพิมพ์ลัดสำหรับ Microsoft Word คือขุมทรัพย์ที่จะช่วยทำให้การใช้งานเอกสารเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น กับหลายๆ ทางลัด ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร ปรับรูปแบบพารากราฟ เลือก และแก้ไขตัวอักษร สร้างตาราง หรือแม้แต่คำสั่งพื้นฐาน อย่างการสร้างเอกสารใหม่ บันทึก และแก้ไข ได้โดยใช้คีย์ลัดแค่ไม่กี่ปุ่ม
2. เซ็คคำศัพท์เพื่อความชัวร์
คำที่พิมพ์ไว้ หากไม่แน่ใจ รู้มั้ยว่า Word ช่วยเช็คได้ ง่ายๆ แค่คลิกขวาที่คำๆ นั้น แล้วเลือกคำอธิบายจากเมนูที่ปรากฏ โดยสามารถค้นหาข้อมูลทุกประเภทได้อย่างง่ายดายและใช้ตัวกรองเพื่อค้นหาเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงขึ้น รวมถึงเช็คไวยากรณ์ โดยคลิกที่ไฟล์ กดตัวเลือก และเลือกพิสูจน์อักษร
3. แปลงเสียงเป็นข้อความได้ ไม่ต้องพิมพ์
ถ้าไม่อยากพิมพ์ ก็พูดแทนได้ โดยใช้ Add-in ของ Office ที่ใช้งานได้ทั้ง Microsoft Word , PowerPoint และ Outlook
4. ใส่ใจกับจำนวนคำ
สำหรับคนที่จะเป็นต้องนับตัวอักษร Word จะติดตามจำนวนคำขณะที่คุณเขียน คุณยังสามารถเลือกประโยค / ย่อหน้าเพื่อดูจำนวนคำได้
5. บันทึกได้แบบอัตโนมัติ
ถ้าต้องการให้แน่ใจว่าการบันทึกครั้งล่าสุดจะสำรองข้อมูลเอาไว้ได้ Microsoft Word ช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าตัวเลือกการกู้คืนอัตโนมัติ หากเอกสารของคุณปิดกะทันหัน Microsoft Word จะกู้คืนเอกสารของคุณกลับมาได้ ไม่ต้องกลัวลืม