จำลองความรุนแรง พายุเฮอริเคนมิลตันด้วย Unreal Engine

[จนเห็นภาพ] เพื่อให้เห็นภาพยิ่งขึ้น ทางสำนักข่าว The Weather Channel ในสหรัฐฯ ในนำ Unreal Engine เครื่องมือสร้างเกม 3D มาสร้างเป็นภาพจำลองความเสียหาย ที่อาจเกิดจากพายุ “มิลตัน” ซึ่งกำลังกลายเป็นพายุเฮอริเคนที่มีความรุนแรงสูง ซึ่งเตรียมเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริดาในเร็ว ๆ นี้

ย้อนกลับไป 5 ปีก่อน ทาง The Weather Channel เคยนำ Unreal Engine มาจำลองภาพเป็น 3D ที่ช่วยให้รายงานข่าวสภาพอากาศได้อย่างสมจริง อันเป็นจุดเด่นของเกมเอนจินตัวนี้เอง ล่าสุดได้จำลองภาพความเสียหาย ที่อาจเกิดจากพายุเฮอริเคนมิลตัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบริเวณชายฝั่งตะวันตกของฟลอริดาถึง 9 ฟุต และเผยให้เห็นสภาพแวดล้อมทั้งบ้านและรถที่เสียหายจากพายุลูกใหญ่นี้

ด้วยความสมจริงของ Unreal Engine ทำให้เกิดเป็นภาพความเสียหายจากพายุลูกดังกล่าวได้ชัดเจนมาก ๆ จนส่งผลให้คลิปรายงานข่าวดัวกล่าว ถูกแชร์เป็นจำนวนมากใน X ทำให้หลายคนตระหนักถึงภัยอันตรายที่กำลังมาได้มากยิ่งขึ้น

Stephanie Abrams นักอุตุนิยมวิทยาที่เป็นผู้รายงานข่าว ได้กล่าวเสริมด้วยว่า ในบางพื้นที่อาจน้ำท่วมขึ้นสูงกว่า 10 ถึง 15 ฟุต พร้อมย้ำเตือนให้ทุกคนในพื้นที่ เตรียมอพยพ โดยคอยฟังคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ดี ๆ เลย ก่อนที่จะสายเกินไป

สำหรับเบื้องหลังของภาพพายุเฮอริเคนมิลตันในรูปแบบ 3D นั้น เกิดจากการทำงานร่วมกันทั้ง Reality Engine กับ Reality Keyer ของ Zero Density ช่วยคำนวนการออกอากาศแบบ Realtime จากนั้นก็นำ Niagara VFX ของ Unreal Engine มาช่วยสร้างเอฟเฟกต์ต่าง ๆ เช่น ฝน หิมะ ไฟ และน้ำ จนออกมาสมจริงอย่างที่เห็น

ที่มา : kotaku