ถือเป็นข่าวน่ายินดีสำหรับวงการการ์ตูนไทย เมื่อสติ๊กเกอร์ LINE “ขายหัวเราะ” สามารถทำยอดดาวน์โหลดได้ถึง 1 แสนโหลดภายใน 5 วันแรกที่เปิดตัว
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ.. แต่สติ๊กเกอร์ LINE ขายหัวเราะ สามารถทำยอดขายได้ทะลุแสนโหลดแล้วภายใน 5 วันแรกหลังจากเปิดตัว ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับบริษัทต้นสังกัดผู้ผลิตแอพ LINE ที่ประมาณการไว้ว่ายอดโหลดของสติ๊กเกอร์ “ขายหัวเราะ” น่าจะทำยอดได้ที่ 2 แสนโหลด ใน 2 เดือน ซึ่งเป็นยอดมาตรฐานของสติ๊กเกอร์ทั่วไป
สมิตแอบคิดไว้อยู่แล้วตั้งแต่ตอนเปิดตัวว่าสติ๊กเกอร์ “ขายหัวเราะ” น่าจะขายดีแน่ๆ ด้วยราคาที่ไม่แพง แค่ 30 บาท (ถือว่าถูกกว่าข้าว 1 จานในยุคนี้แล้วด้วยซ้ำ) เป็นการ์ตูนยอดฮิตที่คนไทยคนไหนๆก็รู้จัก อีกทั้งดูจากลายสติ๊กเกอร์ต้องบอกว่าหลากหลาย สามารถกดใช้ได้ในหลายสถานการณ์ …ข้อสุดท้ายนี้สำคัญมากนะคะ เพราะสติ๊กเกอร์บางลายแม้จะน่ารัก แต่ลายมันไม่สื่ออารมณ์ ไม่รู้จะเอาใช้ในสถานการณ์ไหน มันก็ทำให้คนไม่อยากโหลดค่ะ
นอกจากตัวสติ๊กเกอร์ที่ตั้งใจเลือกลายมาอย่างดีแล้ว ต้องบอกว่าอีกเหตุผลสำคัญคือการทำการตลาดออนไลน์ของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นที่ชาญฉลาดอย่างมาก ด้วยการปล่อยคลิป “5 พฤติกรรมสุดฮิตของคนติด LINE ฉบับขายหัวเราะ” ที่ทำ Theme ของคลิปให้ดูขบขันฮาๆ ใครดูจบก็รู้สึกอยากแชร์ ทั้งที่จริงๆแล้วมันก็เป็นคลิปโฆษณาสติ๊กเกอร์แฝงแบบเนียนๆนี่เอง
ทีม PR ของสติ๊กเกอร์ขายหัวเราะก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ขยันกระจายข่าวและติดตามผลตอบรับของลูกค้าผ่าน Social Media ตลอด ขยันตอบทวิตเตอร์มากๆ น่าชื่นชมค่ะ : D สมิตก็ขอแสดงความยินดีกับ “ขายหัวเราะ” นิตยสารการ์ตูนไทยในตำนานมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เย้!