แม้ช่วงนี้กระแส NFT จะไม่เหมือนก่อน แต่ก็มีแบรนด์ดังบางรายที่เห็นข้อดีของเทคโนโลยีนี้อยู่ ล่าสุด Starbucks ประกาศจับมือกับ Polygon เปิดตัว Starbucks Odyssey บริการสะสมแสตมป์ในรูปแบบดิจิทัลหรือ NFT สำหรับสมาชิก Rewards โดยเฉพาะ
จากแต้มสะสมที่มักจะเป็นตัว
ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากก
ตัว NFT จาก Odyssey นั้น จะมีค่าคะแนนตามความหายาก และมีการชูด้วยว่า ทั้งหมดจะเป็นผลงานศิลปะของ
“นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น”
Brady Brewer รองประธานบริหารของ Starbucks เผยว่า Starbucks Odyssey เป็นหนึ่งในวิธีสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับ Third Place เพื่อพบปะกับลูกค้าของร้านไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ระหว่างเดินทาง หรือทางออนไลน์ อีกทั้ง Starbucks ก็มีแผนสร้างชุมชน Third Place แบบดิจิทัล ที่เข้าถึงได้ผ่านเทคโนโลยี Web3 ซึ่งสมาชิก Starbucks Rewards และพันธมิตร สามารถเชื่อมต่อผ่านประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และมารวมตัวกันด้วยความรักในกาแฟนั้นเอง
ท้ายนี้ตัว Starbucks Odyssey ใครสนใจ สามารถไปลงชื่อได้ที่ https://
ที่มา : Engadget