เปิดตัว Starbucks Odyssey สะสมแสตมป์ Rewards แบบดิจิทัล

แม้ช่วงนี้กระแส NFT จะไม่เหมือนก่อน แต่ก็มีแบรนด์ดังบางรายที่เห็นข้อดีของเทคโนโลยีนี้อยู่ ล่าสุด Starbucks ประกาศจับมือกับ Polygon เปิดตัว Starbucks Odyssey บริการสะสมแสตมป์ในรูปแบบดิจิทัลหรือ NFT สำหรับสมาชิก Rewards โดยเฉพาะ

จากแต้มสะสมที่มักจะเป็นตัวเลขหรือสัญลักษณ์บางอย่าง คราวนี้มาเป็นงาน NFT ที่เปิดโอกาสให้ซื้อขายระหว่างกันได้ และทาง Starbucks ก็จะมีแสตมป์ NFT แบบ Limited เปิดขายด้วยอีกเช่นกัน สำหรับใครที่อยากข้ามขั้นตอนสะสมแต้มตามปกติ

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายแสตมป์ NFT แบบ Limited นี้ ทางแบรนด์นำไปบริจาคเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่สำคัญให้กับพันธมิตรของ Starbucks และสมาชิก Starbucks Rewards ด้วย

ตัว NFT จาก Odyssey นั้น จะมีค่าคะแนนตามความหายาก และมีการชูด้วยว่า ทั้งหมดจะเป็นผลงานศิลปะของ Starbucks ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งนอกจากใช้สะสมแล้ว ยังสามารถนำไปแลกการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษของทาง Starbucks เพิ่มเติมได้ อาทิ เรียนการชง Expresso Martini ร่วมกิจกรรม Starbucks Reserve Roasteries และกิจกรรมชุดใหญ่อย่าง ทริปเดินทางไปยังฟาร์มกาแฟ Starbucks Hacienda Alsacia ที่คอสตาริกา !!

“นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น”

Brady Brewer รองประธานบริหารของ Starbucks เผยว่า Starbucks Odyssey เป็นหนึ่งในวิธีสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับ Third Place เพื่อพบปะกับลูกค้าของร้านไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ระหว่างเดินทาง หรือทางออนไลน์ อีกทั้ง Starbucks ก็มีแผนสร้างชุมชน Third Place แบบดิจิทัล ที่เข้าถึงได้ผ่านเทคโนโลยี Web3 ซึ่งสมาชิก Starbucks Rewards และพันธมิตร สามารถเชื่อมต่อผ่านประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และมารวมตัวกันด้วยความรักในกาแฟนั้นเอง

ท้ายนี้ตัว Starbucks Odyssey ใครสนใจ สามารถไปลงชื่อได้ที่ https://waitlist.starbucks.com/ จากนั้นจะมีคำเชิญส่งกลับไปภายในช่วงปลายปีนี้ ใครอยากลองสัมผัสงาน NFT จากแบรนด์กาแฟชื่อดังนี้ก่อนใคร ลองไปดูกันได้ครับ

ที่มา : Engadget