งานนี้ Facebook คงต้องเช็ดเหงื่อกันยกใหญ่ หลังพบ Starbucks เตรียมพิจารณาสถานะเพจของตัวเอง ว่าจะไปต่อหรือหยุดเท่านี้ !!
Starbucks เผยรู้สึกผิดหวังมาก กับคอมเมนต์ที่แสดงถึงความเกลียด (ลูกเพจทะเลาะกันเอง) จนไม่ใส่ใจในโพสต์ของแบรนด์ จึงเป็นที่มาของการพิจารณาปิดเพจ
“Starbucks กำลังประเมินสถานะออร์แกนิกของพวกเขาบน FB และพิจารณาว่าควรจะมีสถานะบนแพลตฟอร์มต่อไปหรือไม่” ข้อความจากพนักงานของ Facebook ที่ได้เขียนถึงเพื่อนร่วมงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
Sanja Gould โฆษกของ Starbucks เผยทางบริษัทยังไม่ยืนยันว่า กำลังพิจารณาที่จะลบหน้า Facebook จริงหรือไม่ แต่ก็ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนแทนว่า “บริษัทไม่สนับสนุนคำพูดที่แสดงถึงความเกลียดชัง”
งานนี้บอกเลยว่า หาก Starbucks ได้ประกาศปิดเพจจริง เท่ากับว่า Facebook ได้สูญเสียอีกแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในแพลตฟอร์มของตัวเอง เป็นเรื่องใหญ่แน่ เพราะงั้น Facebook จึงต้องทำทุกวิถีทาง โดยล่าสุดก็ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างแน่นอน
พร้อมเผยจะพยายามลดคอมเมนต์ ที่แสดงความเกลียดชังกันในเพจของลูกค้าทั่วโลก โดยจะใช้อัลกอริทึมมาช่วยกลั่นกรอง ซึ่งจะแก้ไขได้ขนาดไหนนั้นก็รอติดตามกันครับ
ที่มา : buzzfeednews