Logitech ประกาศเปลื่ยนโลโก้แบรนด์ใหม่ และต่อไปจะเน้นการออกแบบสินค้าเป็นหลัก

ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับคอมฯชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ Logitech ประกาศเปลื่ยนโฉมภาพลักษณ์บริษัทใหม่ ด้วยการปรับเปลื่ยนโลโก้แบรนด์ใหม่ ที่ต่อไปจะเหลือแต่คำว่า “Logi” และต่อไปจะเน้นการออกแบบสินค้ามากยิ่งขึ้น

logitech

 

Logitech ประกาศเปลื่ยนโลโก้แบรนด์ใหม่

ก่อนหน้านู้นก็ Lenovo ก่อนหน้านี้ก็ Facebook ล่าสุด Logitech ไม่รู้ว่า ในระยะนี้เป็นฤกษ์งามยามดีหรืออย่างไร หลังพากันเปลี่ยนโลโก้บริษัทใหม่แทบจะพร้อมเพียงกันในช่วงนี้ แต่มีจุดเหมือนๆกันคือ “ตัวอักษรผอมลง” มาว่ากันที่แบรนด์สินค้าไอทีชื่อดัง สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Logitech กันต่อ ถือเป็นแบรนด์ที่หลายๆคนต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีซึ่งตอนนี้ทางบริษัท ก็ได้เปลื่ยนโฉมโลโก้แบรนด์ตัวเองใหม่ แบบครั้งใหญ่กันเลย เพราะต่อไป จะมีแต่คำว่า Logi ไม่มีคำว่า tech อีกต่อไป

2015-07-08-image

หลักจากนี้ หากใครที่ซื้อสินค้าจากทาง Logitech ก็จะเห็นแต่คำว่า “Logi” ติดอยู่บนสินค้าเท่านั้น เนื่องจากทางบริษัทต้องการที่จะเน้นภาพลักษณ์ใหม่คือ “การออกแบบคือหัวใจหลัก” (design at the core of everything) โดยต่อไปนี้เราอาจจะได้เห็นสินค้าของแบรนด์นี้ จากที่เคยเป็นสีดำ-สีน้ำเงิน เด่นมาโดยตลอด ต่อไปจะมีความหลากสีมากขึ้น ส่วนตัวอักษรก็เช่นกัน จะเป็นในส่วนของพื้นหลัง อีกส่วนที่เห็นได้ชัดๆเลยคือ มีการปรับตัวอักษรให้ “ผอมลง” และมีการดีไซต์ตัวอักษร “g” ใหม่ด้วย ซึ่งดูสะดุดตาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ตาม คำว่า tech ก็ยังไม่ตัดทิ้งซะทีเดียว ยังคงมีใช้เป็นบางโอกาสอยู่ครับ

2015-07-08-image-2สำหรับการเปลื่ยนโฉมที่เน้นความหลากสีนี้ ทาง Logitech ได้มีการว่าจ้าง Alistair Curtis อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Nokia มาช่วยเป็นงานในครั้งนี้ด้วย ซึ่งอาจเป็นเหตุให้มีลักษณะเป็นสีๆเหมือนอย่างมือถือของ Nokia นี้เอง ทั้งนี้ทางบริษัทยังได้กล่าวว่า เดี๋ยวต่อไปทุกคนจะได้เห็นคำว่า Logi แปะอยู่บนสินค้าชนิดใหม่ ที่ทุกคนจะต้องประหลาดใจแน่นอน

ที่มา : Logitechblog ภาพ : Lockerdome

 

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here