ขณะที่ทั่วโลกกำลังปรับตัวต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เอสเอพี เดินหน้าสนับสนุนพันธมิตรสำคัญให้สามารถรักษาความต่อเนื่องของธุรกิจ พร้อมช่วยลูกค้าจัดการกับความท้าทายทางธุรกิจ และช่วยสนับสนุนพาร์ทเนอร์ให้สามารถเร่งฟื้นฟูธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการพัฒนา SAP® App Center ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาค้นหา ทดลองใช้และซื้อแอปพลิเคชันของพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือบนแพลตฟอร์มโซลูชันของเอสเอพี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเปิดให้พาร์ทเนอร์ของเอสเอพีทั่วโลกเข้าชมโชว์เคสสาธิตการใช้งานระบบซอฟต์แวร์ได้ฟรี เพื่อช่วยให้เข้าใจภาพรวมทางธุรกิจในปัจจุบันและเข้าถึงศักยภาพทางธุรกิจที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่สุด
โซลูชันดังกล่าว ซึ่งถูกเปิดตัวในงาน SAP Global Partner Summit ที่จัดขึ้นบนระบบออนไลน์เมื่อเร็วๆ นี้ จะช่วยให้เอสเอพีสามารถรักษาคุณภาพในการให้บริการแก่พาร์ทเนอร์และลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
คาร์ล ฟาห์รบาช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพาร์ทเนอร์ของ เอสเอพี กล่าวว่า “ความสำเร็จทางธุรกิจทุกวันนี้ล้วนเกิดจากการขับเคลื่อนด้วยประสบการณ์ ฉะนั้นองค์กรควรปรับกลยุทธ์การบริหารจัดการประสบการณ์อย่างต่อเนื่องและครอบคลุมทุกมิติ ทั้งในส่วนของลูกค้า ผลิตภัณฑ์ พนักงาน รวมถึงตัวแบรนด์เอง เอสเอพีได้ยกระดับความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อพาร์ทเนอร์ ผ่านการออกแบบโซลูชันที่มุ่งเน้นปรับปรุงประสบการณ์และช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จสำหรับกลุ่มลูกค้าของเราโดยเฉพาะ ขณะเดียวกันยังเสริมศักยภาพเรื่องการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แก่พาร์ทเนอร์ ตลอดจนปูทางให้องค์กรพลิกโฉมสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ที่สามารถดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น”
SAP App Center พลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าและพาร์ทเนอร์ให้ดีกว่าที่เคย
SAP App Center นำเสนอโซลูชันของพาร์ทเนอร์กว่า 1,500 รายการ รองรับการใช้งานร่วมกับทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอสเอพี ในหลากหลายอุตสาหกรรม มีระบบการค้นหาโซลูชันที่ใช้งานได้ง่าย เพียงอ้างอิงจากผลิตภัณฑ์ของเอสเอพีที่ต้องการเชื่อมต่อ, certification level, publisher และประเภทโซลูชัน นอกจากนี้ยังมีรูปแบบหน้าเพจผลิตภัณฑ์และระบบการเชื่อมต่อการสั่งงานที่พัฒนาขึ้นอีกด้วย
SAP App Center เป็นโซลูชันเดียวที่เปิดให้พาร์ทเนอร์ของเอสเอพี สามารถทำการตลาดแบบ go-to-market (GTM) เจาะกลุ่มลูกค้ากว่า 440,000 รายของเอสเอพี สร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่พาร์ทเนอร์ตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นจนถึงปลายทางในการปิดดีลบนแพลตฟอร์มเดียวที่ใช้งานง่าย สามารถตรวจสอบการทำงานของโซลูชันที่ให้บริการทาง SAP App Center ได้ผ่านแดชบอร์ดแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูล อีกทั้งสนับสนุนการใช้งานสำหรับรูปแบบดีลทุกประเภท อาทิ การซื้อเพื่อใช้บริการครั้งเดียว, คิดค่าบริการแบบสมัครสมาชิก, คิดค่าบริการตามจำนวนที่ใช้งานจริง, การแนะนำบริการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นยอดขาย (upsell) และต่ออายุการใช้งาน ฯลฯ นำมาซึ่งการปิดการขายที่รวดเร็วขึ้น และศูนย์กลางการเชื่อมโยงลูกค้าแห่งนี้จะทำให้พาร์ทเนอร์นำเสนอโซลูชันใหม่รวมถึงจัดการกับโซลูชันเดิมได้เต็มประสิทธิภาพ
เทคโนโลยีของเอสเอพี ประกอบด้วย โซลูชัน SAP Commerce Cloud, Spartacus ซึ่งเป็น โปรเจกต์ open-source ในการพัฒนาดีไซน์แอปพลิเคชัน, Kyma runtime เสริมประสิทธิภาพสำหรับ SAP Cloud Platform Extension Factory และบริการ SAP Cloud Platform Integration ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ
เคียงข้างพาร์ทเนอร์เพื่อการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า
เอสเอพีได้พัฒนา “The partner delivery quality framework” หรือ “กรอบแนวคิดการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อส่งมอบบริการที่มีคุณภาพสูงสุด” เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าทุกโปรเจกต์จะเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ตอบสนองประสบการณ์ของพาร์ทเนอร์และลูกค้าได้ดีขึ้น ภายใต้กระบวนการทำงาน เครื่องมือและรูปแบบการรายงานผลที่มีมาตรฐาน ซึ่งกรอบการทำงานนี้จะช่วยให้พาร์ทเนอร์เรียนรู้และบริหารจัดการทรัพยากร พร้อมกับประเมินการทำงานในแต่ละโปรเจกต์ได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการมอบเงินรางวัลสนับสนุนสำหรับการฝึกอบรมบุคลากรที่เป็น consultant และมอบ incentive แก่บริษัทพาร์ทเนอร์ที่ได้ร่วมงานกัน เอสเอพี ตั้งเป้าวางแผนลงทุนเพิ่มเติมด้านอบรมให้ความรู้กับกลุ่มพาร์ทเนอร์และการเปิดระบบการบริการ เพื่อสนับสนุนโปรเจกต์ที่พาร์ทเนอร์ของเอสเอพีกำลังการดำเนินการ และสนับสนุนการใช้โซลูชันของลูกค้า
Free Access สำหรับพาร์ทเนอร์ของเอสเอพี
เอสเอพี เล็งเห็นความสำคัญของการทำงานร่วมกันกับพาร์ทเนอร์* จึงเปิดให้เข้าถึงการสาธิตการใช้ซอฟต์แวร์แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมการขาย รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ของเอสเอพีที่เป็นที่นิยม ซึ่งสามารถเข้าถึงการสาธิตการใช้งานโซลูชันแบบครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ถือเป็นการตอกย้ำการส่งเสริมทักษะและจัดการทรัพยากรของพาร์ทเนอร์ ให้สามารถส่งมอบประสบการณ์การสาธิตโซลูชันอย่างไร้รอยต่อ พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าได้แบบ end-to-end
นอกจากนี้ เอสเอพี ได้ประกาศให้พาร์ทเนอร์สามารถ ทดสอบและสาธิตระบบบน SAP S/4HANA® Cloud ซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรชั้นนำเพื่อยกระดับสู่ อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ได้ฟรีเป็นเวลา 12 เดือน การใช้งานฟรีนั้นรวมถึง SAP Business ByDesign® ซึ่งเป็นโซลูชันคลาวด์แบบบูรณาการที่ปรับใช้ได้ตามความต้องการ สำหรับบริษัทขนาดกลางและบริษัทย่อยในเครือขององค์กรขนาดใหญ่ โซลูชันนี้เปิดให้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 บริษัทพาร์ทเนอร์ของเอสเอพี ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ SAPPartnerEdge.com
นางสาวสุปรีดา จิรวงศ์ศรี ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์หลักของเอสเอพีในประเทศไทย ได้ให้ความเห็นว่า “ทางเอบีม คอนซัลติ้ง มีความยินดีเป็นอย่างมากที่เอสเอพีเปิดให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึง SAP Partner Demo Environment ซึ่งจะทำให้เราเพิ่มขีดความสามารถในการสาธิตโซลูชั่น รวมทั้งได้มอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเราในการรับชมการสาธิตโซลูชั่นอย่างต่อเนื่องแบบครบวงจร สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เอบีม คอนซัลติ้ง พัฒนาความสัมพันธ์กับเอสเอพีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป และให้บริการแก่ลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคต”