ครั้งแรกเมืองไทย ! กับความร่วมมือระหว่างแสนสิริ, ไมโครซอฟท์ และเอไอเอส นำแว่นตา HoloLens สร้างภาพจำลองในห้องตัวอย่าง เพื่อการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ตรงใจลูกค้า
ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือกับไมโครซอฟท์และเอไอเอส ว่า ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการอยู่อาศัย เป็นการมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้าผ่านแว่นตา HoloLens ภายใต้เทคโนโลยี Mixed Reality หรือเรียกสั้นๆ ว่า MR ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ ในชื่อ “MR Sales Gallery”
ด้วยเทคโนโลยี MR จะช่วยให้ลูกค้าสามารถมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับภาพจำลองได้แบบเสมือนจริง เสมือนลูกค้าอยู่ในห้องตัวอย่างนั้นจริงๆ สามารถปรับแต่ง เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ เปลี่ยนสี ชมทัศนียภาพได้ราวกับอยู่ในสถานที่จริง นับเป็นการยกระดับประสบการณ์การซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่เหนือกว่าที่ผ่านมา
นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า นับเป็นการตอบโจทย์จุดมุ่งหมายของบริษัทในการเสริมศักยภาพให้กับทุกคนและทุกองค์กร ซึ่งเราเชื่อว่า Mixed Reality จะเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานโลกดิจิทัลกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างลงตัว และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า พร้อมทำให้เกิดรูปแบบใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจที่อยู่อาศัย
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผนึกกำลังครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือจากทั้ง 3 บริษัท เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านที่อยู่อาศัย โดยเอไอเอสเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Mixed Reality ที่ Customized ขึ้นมาด้วยทีมงานเอไอเอสที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ซึ่งเอไอเอสมั่นใจว่า Mixed Reality จะสามารถตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจ สร้างความแตกต่างและเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ทั้งนี้ แสนสิริมีแผนนำร่องนำเทคโนโลยี Mixed Reality มาใช้กับห้องตัวอย่างในเดือนกรกฏาคม 2561