ซัมซุง จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างมีคุณค่าที่งาน ซัมซุง เซาธ์อีสต์ เอเชีย ฟอรัม 2016 (Samsung Southeast Asia Forum 2016) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นอกจากนี้ซัมซุงยังได้เผยทิศทางที่จะเน้นนำเสนอชีวิตที่ฉลาดล้ำนำสมัยยิ่งขึ้นสู่ภูมิภาคนี้กับความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เรียงแถวกันมาอวดโฉมอย่างคึกคัก ทั้ง ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี จอโค้งรุ่นใหม่แบบไร้ขอบที่มาพร้อมหน้าจอควอนตัมดอท (Quantum Dot) เครื่องซักผ้า ซัมซุง แอดวอช (AddWash) ตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) ที่เชื่อมต่อการสื่อสารได้ และแท็บเล็ต จอใหญ่ กาแลคซี่ แท็บโปร เอส (Galaxy TabPro S)
“สำหรับซัมซุงแล้ว ความต้องการของลูกค้าคือหัวใจของทุกๆ สิ่งที่เราลงมือทำมาโดยตลอด และที่ผ่านมาเราสร้างผลงานไว้อย่างโดดเด่นในการนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตลูกค้าของเราได้มากยิ่งขึ้น” มร.โยง ซอง จอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าว “ในปีนี้ก็เช่นกัน ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่สุดล้ำซึ่งจะมาพลิกโฉมการใช้ชีวิตแบบฉลาดล้ำนำสมัยและผสานเทคโนโลยี ไอโอที (IoT) เข้าสู่ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค”
นอกจากจะได้เผยโฉมนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดแล้ว ซัมซุงยังเน้นย้ำถึงความทุ่มเทอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในภูมิภาคนี้ โดยสร้างการมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งกับลูกค้า เพื่อมอบบริการ ในแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Services) และร่วมช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
ซัมซุง สุดยอดแบรนด์เอเชีย
เมื่อปีที่แล้ว ซัมซุง ได้รับการประกาศชื่อให้เป็นแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชียประจำปี 2015 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันจากการประกาศผล “1000 แบรนด์สุดยอดของเอเชีย” (Asia’s Top 1000 Brands) ซึ่งเป็นการสำรวจออนไลน์ประจำปีที่นิตยสาร Campaign Asia-Pacific ดำเนินการโดยความร่วมมือกับบริษัท Nielsen นอกจากนี้ ซัมซุงยังติดอันดับ 1 ใน 5 ในหมวดย่อยของเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกอย่างน้อย 14 หมวด และนอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว ซัมซุงยังรั้งตำแหน่งผู้นำในกลุ่มโทรศัพท์มือถือ ตู้เย็น และโทรทัศน์ อีกด้วย
สำหรับทิศทางในอนาคต ซัมซุงจะมุ่งต่อยอดความแข็งแกร่งของตนที่เป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม โดยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผู้บริโภคในแบบเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้นทั้งก่อนและหลังการซื้อ และด้วยความที่ซัมซุงมีความเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ซัมซุงจะเดินหน้าเติบโตและสร้างวิวัฒนาการไปพร้อมๆ กับความต้องการต่างๆ ของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดในแต่ละช่วงชีวิตของพวกเขาดำเนินไป
สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับประสบการณ์ในการรับชม
ซัมซุงได้เผยโฉมไลน์อัพผลิตภัณฑ์เอสยูเอชดี ทีวี ใหม่ที่แสนตื่นตาน่าประทับใจ โดยมาพร้อมคุณภาพของภาพที่เหนือชั้นจากหน้าจอควอนตัมดอท และดีไซน์ในแบบจอโค้งที่ไร้ขอบเป็นครั้งแรกในโลก พร้อมมอบความงดงามในทุกมุมมองและประสบการณ์ในการใช้งานอันฉลาดล้ำที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงความบันเทิงและ คอนเทนท์ทุกรูปแบบได้อย่างง่ายดายในที่เดียว
ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี รุ่นปี 2016 ของซัมซุงโดดเด่นด้วยหน้าจอควอนตัมดอท 10 บิทเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่ปลอดสารแคดเมียม พร้อมมอบคุณภาพของภาพที่สมจริงด้วยค่าความสว่างที่น่าทึ่ง ค่าความเปรียบต่างที่ดีเลิศ และสีสันที่มีชีวิตชีวาสมจริงที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยนำเสนอมา เนื่องจากตระหนักดีว่าผู้ชมส่วนใหญ่ชมโทรทัศน์ในห้องที่เปิดไฟสว่าง ซัมซุงจึงได้ออกแบบเอสยูเอชดี ทีวีรุ่นใหม่ให้สามารถมอบประสบการณ์ในการรับชมที่ดีที่สุดไม่ว่าจะชมอยู่ในสภาพแสงแบบใด
เอสยูเอชดี ทีวีรุ่นใหม่ของซัมซุงเหล่านี้จะเปิดประสบการณ์ของการรับชมแบบ High Dynamic Range (HDR) ในระดับพรีเมียมด้วยค่า HDR อย่างน้อย 1,000 nit เพื่อให้ช่วงความเปรียบต่างที่กว้างกว่าในการแสดงส่วนสว่างและส่วนมืดของภาพ นอกจากนี้ เทคโนโลยี Ultra Black ใหม่ยังช่วยลดการสะท้อนแสงลงได้อย่างมีนัยสำคัญ คุณภาพของภาพจึงยิ่งดีขึ้นเพราะเกิดอาการแสงจ้าน้อยที่สุด
สมาร์ททีวีรุ่นปี 2016 ของซัมซุงพัฒนาขึ้นบนระบบปฏิบัติการไทเซ็น (Tizen) ช่วยให้ผู้บริโภคได้เปิด โลกทัศน์และเข้าถึงคอนเทนท์และบริการที่โปรดปรานได้ง่ายยิ่งขึ้นในทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ เกมส์ และข้อมูลของรายการต่างๆ ด้วยคุณสมบัติ Smart Hub ใหม่ พร้อมรีโมท Smart Control และแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ Smart View
พร้อมกันนี้ ซัมซุงยังได้เผยโฉมเครื่องเล่นบลู-เรย์ระดับอัลตร้าเอชดีรุ่นแรก คือ UBD-K8500 ที่รองรับระบบ HDR และยังให้ความละเอียดสูงกว่าถึง 4 เท่า รวมถึงแสดงรายละเอียดของสีได้มากกว่าถึง 64 เท่าเมื่อเทียบกับเครื่องเล่นบลู-เรย์โดยทั่วไป
เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านดิจิตอลฉลาดล้ำที่จะเปลี่ยนโฉมบ้านของคุณ
เครื่องซักผ้า ซัมซุง แอดวอช ใหม่ มีบานเปิดพิเศษที่ให้ความสะดวกในการเพิ่มสิ่งที่จะซักลงในถังซัก เช่นเพิ่มผ้าอีกสักชิ้นที่ลืมใส่ลงไปด้วยตั้งแต่ต้น ทั้งนี้โดยที่ไม่ต้องระบายน้ำออกจากเครื่องจนหมดก่อนแล้วจึงเปิดฝาถังบานหลักของเครื่อง นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถนำผ้าที่ซักมือไว้แล้วมาเติมลงถังเพื่อล้างน้ำเปล่า หรือจะเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มเพิ่มอีกเมื่อใดก็ได้ในระหว่างการซัก
เครื่องซักผ้า แอดวอช คือนวัตกรรมของซัมซุงที่ผสานสุดยอดแห่งการประหยัดเวลาและประสิทธิภาพในการซักไว้ด้วยกันอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยคุณสมบัติ SuperSpeed ที่ช่วยให้สามารถซักผ้าแบบปกติได้เสร็จภายในเวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมงโดยที่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพในการซักลงแต่อย่างใด
นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เผยโฉมตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ ใหม่ โดยเป็นเครื่องใช้อันทันสมัยที่ทำงานได้สารพัด ทั้งประสานความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว จัดระเบียบของกินของใช้และงานบ้านต่างๆ รวมถึงให้ความบันเทิง ความสามารถหลักๆ ของ แฟมิลี่ ฮับ ประกอบด้วย
– ศูนย์กลางการสื่อสารของครอบครัว – แฟมิลี่ ฮับ เป็นศูนย์รวมของการติดต่อภายในบ้านที่พลิกโฉมเป็นแบบดิจิตอลโดยสิ้นเชิง การสื่อสารทั้งหมดรวมอยู่บนหน้าจอความละเอียดระดับเอชดีระบบสัมผัสขนาด 21.5 นิ้ว ซึ่งวางตำแหน่งไว้ให้อยู่ที่ตอนบนของประตูส่วนนอกฝั่งขวา ผู้ใช้สามารถลงรายการหรือแบ่งปันและปรับปรุงปฏิทินบนหน้าจอนี้ หรืออาจอวดภาพถ่าย แบ่งปันผลงานศิลปะที่น่าชื่นชมของลูกๆ และฝากข้อความต่างๆ โดยทั้งหมดนี้ทำได้อย่างง่ายและสะดวกสบายเช่นเดียวกับในสมาร์ทโฟน
– การบริหารจัดการอาหารที่ดียิ่งขึ้น – แฟมิลี่ ฮับ มีกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูงอยู่ภายในตู้เย็น 3 ตัวซึ่งจะถ่ายภาพเก็บไว้ทุกครั้งที่ประตูตู้เย็นปิดลง ผู้ใช้สามารถเรียกดูภาพเหล่านี้ผ่านสมาร์ทโฟนของตนเมื่อไรก็ได้เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ในตู้เย็นบ้าง จึงจัดการของกินของใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพราะสามารถระบุได้ว่ามีอาหารใดที่มีอยู่แล้วหรืออาหารใดที่ยังต้องซื้อเข้าครัวเพื่อให้มีเสบียงเพียบพร้อมอยู่เสมอ ถือเป็นความ ก้าวล้ำที่เข้ามาปฏิวัติเทคโนโลยีตู้เย็นอย่างแท้จริง
– ความบันเทิงที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์ – เนื่องจากห้องครัวเป็นอีกที่หนึ่งซึ่งมักจะเป็นที่รวมตัวของ คนในบ้าน ซัมซุง แฟมิลี่ ฮับ จึงนำเสนอทางเลือกในการเล่นเพลงแบบสตรีมมิ่ง โดยอาจเล่นผ่านลำโพงแบบ Built-in ของตู้เย็น หรือผู้ใช้อาจเลือกให้เชื่อมต่อแบบไร้สายกับลำโพงบลูทูธและเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงทั่วทั้งบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถรับชมโทรทัศน์รายการโปรดผ่านหน้าจอของ แฟมิลี่ ฮับ ได้โดยตรงโดยใช้คุณสมบัติเชื่อมต่อแบบ Screen Mirroring กับสมาร์ททีวีของซัมซุง จึงไม่จำเป็นต้องพลาดฟุตบอลคู่โปรดแม้เพียงอึดใจแม้ว่าจะมีภาระต้องง่วนอยู่กับการเตรียมอาหารก็ตาม
ซัมซุงยังได้ประกาศเปิดตัวตู้เย็นแบบช่องแช่แข็งด้านบน (Top-Mounted Freezer – TMF) รุ่น RT7000 ใหม่ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Twin Cooling PlusTM ของซัมซุง และได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อยกระดับชีวิตสมัยใหม่ อาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดมีจุดเริ่มต้นจากวัตถุดิบที่สดที่สุด และระบบ Twin Cooling PlusTM ที่เป็นอิสระจากกันจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าตู้เย็นจะสามารถรักษาระดับความชื้นได้สม่ำเสมอทั่วทั้งตู้ที่ระดับสูงสุดถึง 70% เพื่อให้อาหารคงความสดไม่ว่าจะเก็บไว้ที่ส่วนใดของตู้
เนื่องจากมีตัวปล่อยไอเย็นที่แยกอิสระจากกันอย่างแท้จริง 2 ตัว เทคโนโลยี Twin Cooling PlusTM จึงให้ ไอเย็นในช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็งแบบแยกต่างหากจากกัน ช่วยป้องกันกลิ่นอาหารไม่ให้ข้ามไปมาถึงกันระหว่างช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็ง เมื่ออากาศไม่ไหลข้ามไปมาระหว่าช่องทั้งสอง จึงคงรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบใน ช่องแข็งไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ทลายขีดจำกัดด้านความสามารถของอุปกรณ์มือถือเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่
วันนี้ เกียร์ เอส 2 (Gear S2) คลาสสิคมาในสองสีใหม่ที่สวยเด่น คือ สีชมพูโรสโกลด์ (Rose Gold) และ สีเงินแพลทตินั่ม (Platinum) เพื่อมอบดีไซน์ที่งดงามเป็นอมตะ โดยทั้งสองรุ่นสะท้อนให้เห็นความมุ่งมันของซัมซุง ที่จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยวัสดุที่หลากหลาย ให้ผู้ใช้ได้มีทางเลือกที่แตกต่างมากยิ่งขึ้นในการบ่งบอกตัวตนอย่างเหมาะเจาะกับสไตล์เฉพาะตัว และในขณะเดียวกันยังคงเน้นดีไซน์วงกลมพร้อมด้วยความสามารถ ในการใช้งานขั้นสูง
และตามที่ผู้บริโภคเฝ้าคอยด้วยความคาดหวังอย่างสูง
ซัมซุงยังได้เปิดตัว กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส ผสานเทคโนโลยีระดับโลกของซัมซุง ขับเคลื่อนด้วยพลังของระบบปฏิบัติการ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 10 ในร่างของ แท็บเล็ตระดับพรีเมียม ผลจากการผสานคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมสูงสุดของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ต ไว้ด้วยกัน ทำให้ในวันนี้ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติเต็มรูปแบบของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้บนแท็บเล็ตที่มีน้ำหนักเบา เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพสูงสุดจากอุปกรณ์แบบมือถือ
นอกเหนือจากนวัตกรรมทางด้านฮาร์ดแวร์แล้ว ซัมซุงได้ประกาศแผนเปิดให้บริการ ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียในปี 2016 นี้ โดยเริ่มจากสิงคโปร์และออสเตรเลีย และในวันนี้ ซัมซุงยังได้ประกาศเปิดตัว มายซัมซุง (mySamsung) ซึ่งเป็นแผนงานระดับภูมิภาคเพื่อผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ซัมซุง
โดยผู้ใช้ทั้งที่เป็นลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันของซัมซุงสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ได้ผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ แอปพลิเคชั่นจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการอุปกรณ์ของตนได้ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าได้โดยตรงอย่างง่ายดาย ตลอดจนมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเพื่อให้พวกเขาได้รับประโยชน์สูงสุดจากอุปกรณ์ซัมซุงของพวกเขาอีกด้วย