- com คือตัวช่วยสำหรับธุรกิจและคอมมิวนิตี้เพื่อเช็คความพร้อม ตรวจสอบ ดูแลความปลอดภัยสำหรับการกลับมาดำเนินธุรกิจหลังวิกฤต
- แดชบอร์ดหน้า Command Center แสดงมุมมอง 360 องศา ครบครันทุกข้อมูลเพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจให้แก่ผู้นำทางธุรกิจ
- ประสิทธิภาพที่ธุรกิจสามารถพึ่งพาได้ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Accenture, Deloitte, PwC และอีกมากมาย
Salesforce (NYSE: CRM) (เซลล์ฟอร์ซ) ผู้ให้บริการ โซลูชั่นการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ระดับโลกผ่านระบบคลาวด์ ประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการ Work.com แพลตฟอร์มตัวช่วยสำหรับธุรกิจและคอมมิวนิตี้ในการกลับมาสู่การทำงานหลังภาวะวิกฤตได้อย่างปลอดภัย ช่วยเสริมทักษะความรู้ให้พนักงานเพื่อตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกหลัง COVID-19
Work.com ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อสร้างฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจหลังการแพร่ระบาดอาทิ ฟีเจอร์สำหรับการประเมินความพร้อมด้านสุขภาพของพนักงาน, ฟีเจอร์จัดการเวลาทำงาน, ฟีเจอร์ติดตามและบันทึก นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูล บทวิเคราะห์ ตัวอย่างแนวปฎิบัติที่เป็นประโยชน์ทั้งในด้านสุขภาพความปลอดภัย และด้านการดำเนินธุรกิจจากหน่วยงาน อาทิ องค์กร Business Roundtable, มหาวิทยาลัย University of California San Francisco (UCSF) และอื่น ๆ เพื่อธุรกิจจะสามารถนำข้อมูลความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้
มร. แบรท์ เทย์เลอร์, ประธานและ COO เซลส์ฟอร์ซ กล่าวว่า “สิ่งที่ทุกธุรกิจและองค์กรให้ความสำคัญหลังการแพร่ระบาดคือจะทำอย่างไรให้ธุรกิจกลับมาดำเนินการได้อย่างปลอดภัย เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับธุรกิจ เราจึงได้จัดทำแพลตฟอร์ม Work.com ซึ่งเป็นการนำเอาทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ และแนวความคิดของบุคคลผู้ทรงความรู้ เปี่ยมด้วยประสบการณ์มารวมกันเพื่อช่วยให้ธุรกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้งโดยคำนึงถึง สุขภาพความปลอดภัยของพนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นสำคัญ”
มร. โจชัว โบลเทน, ประธาน และ CEO, Business Roundtable กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของ Business Roundtable คือการช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถกลับมาดำเนินการอีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพความปลอดภัยของพนักงานเป็นสำคัญ การให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพ ความปลอดภัย และการมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนต่อเนื่อง คือหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจเพื่อกลับมาดำเนินกิจการอีกครั้ง ซึ่งแพลตฟอร์มที่เซลส์ฟอร์สสร้างขึ้นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ”
โซลูชั่นบนแพลตฟอร์ม Work.com ประกอบด้วย
- Work.com Command Center ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลด้านความพร้อมของธุรกิจในการเปิดให้บริการหรือกลับมาดำเนินงาน อาทิ ข้อมูลสถานการณ์ของสถานที่ตั้งที่ทำงานในทุก ๆแห่ง ข้อมูลความพร้อมด้านสุขภาพของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อให้ผู้นำทางธุรกิจใช้เป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจด้านความพร้อมในการเปิดดำเนินการ โดยระบบจะดึงข้อมูลสถานการณ์จากภายนอกผ่านการทำงานของ Tableau COVID-19 data hub ธุรกิจยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของฟังก์ชั่นนี้ให้ตรงต่อความต้องการของธุรกิจมากขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์มเชื่อมซอฟต์แวร์อย่าง Mulesoft
- Contact Tracing โซลูชั่นที่ช่วยในการติดตามและบันทึกการพบปะกับบุคคลรอบตัวของพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานอาจเป็นผู้ติดเชื้อ หรือได้พบปะกับผู้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ โดยระบบจะแสดงผลความเสี่ยงเป็นแบบแผนที่สำหรับตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
- Emergency Response Management โซลูชั่นชุดผลิตภัณฑ์ซึ่งเกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Salesforce และ Accenture เพื่อให้ธุรกิจ, หน่วยงานด้านสาธารณสุข หรือหน่วยงานภาครัฐ สามารถตอบสนอง และจัดการกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ เพื่อความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว
- Employee Wellness โซลูชั่นเพื่อคอยตรวจสอบและประเมินสุขภาพของพนักงานและผู้เกี่ยวข้อง โดยธุรกิจสามารถจัดทำการสำรวจ ติดตามดูเทรนด์ด้านสุขภาพเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะให้พนักงานกลับมาทำงานได้ตามปกติได้หรือไม่ โดยไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลส่วนตัวของพนักงานจะรั่วไหล
- Shift Management โซลูชั่นสำหรับเพื่อช่วยจัดการเวลาทำงานของพนักงานเพื่อลดความแออัดในสถานที่ทำงาน โดยสามารถจัดการเวลาเข้างาน เวลาเบรก และอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการตารางการทำงานของผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น จัดการเวลาการส่งสินค้า หรือให้บริการต่าง ๆ ของซัพพลายเออร์
- myTrailhead for Employees เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ และข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับพนักงานในการสร้างทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่เปลี่ยนไปหลังวิกฤต เรียนรู้ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยและสุขภาพ รับทราบนโยบายด้านความปลอดภัยของบริษัท เพื่อความปลอดภัยส่วนรวม
- Volunteer & Grants Management โซลูชั่นตัวช่วยสำหรับธุรกิจที่มีแผนงานช่วยเหลือสังคมด้านอาสาสมัคร และการให้ทุนต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่างานด้านอาสาสมัคร หรือการให้ทุนซึ่งเป็นการคืนกำไลสู่สังคมนั้นทำได้อย่างมืประสิทธิภาพ สร้างความแตกต่างที่ดีขึ้นในสังคม
แหล่งความรู้และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
นอกจากนี้ Work.com ยังรวบรวมความรู้ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมากมายด้านการปรับตัวทางธุรกิจเพื่อรับมือกับโลกในแบบ new normal และก้าวผ่านวิกฤตได้อย่างมั่นคง โดยมีบุคคลผู้ทรงความรู้ อาทิ นายแพทย์เดวิด เอกุส, นายแพทย์แลร์รี่ บิลเลี่ยน, นายแพทย์สก็อตต์ กอตเลียบ, นางลินดา เอ. ฮิลล์ นักเศรษฐศาสตร์ จากโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด, นักวิทยาศาสตร์การเมือง เอียน เบรมเมอร์ และอีกมากมาย
การต่อยอดทางนวัตกรรมและสร้างความแตกต่างที่ดีขึ้นจากการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์
เซลส์ฟอร์สได้ร่วมมือกับคู่ค้าทางธุรกิจชั้นนำระดับโลก อาทิ Accenture, Deloitte และ PwC สร้างโซลูชั่นทางธุรกิจ และให้คำแนะนำเพื่อเตรียมธุรกิจให้พร้อมสำหรับอนาคต นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ Fusion Risk Management, Traction Guest และ ComplianceQuest เพื่อสร้างโซลูชั่น ISV เพื่อเสริมประสิทธิภาพในแผนบริหารความต่อเนื่อง และแผนจัดการความเสี่ยงของธุรกิจ เพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านซัพพลายเชน การบริหารจัดการพนักงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อธุรกิจ
แพลตฟอร์ม Salesforce Care เพื่อเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า พนักงาน และพาร์ทเนอร์ได้อย่างรวดเร็ว
เมื่อเร็วๆนี้ เซลส์ฟอร์ซเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม Salesforce Care โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีธุรกิจมากกว่า 8,000 รายทั่วโลกสมัครใช้บริการ เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องผ่านเทคโนโลยี และบริการของเซลส์ฟอร์ซ โดย Salesforce Care มีฟังก์ชั่นจาก Tableau โดยเฉพาะสำหรับหน่วยงานทางด้านสุขภาพ และสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นอกจากนี้ยังให้บริการ Salesforce Essentials สำหรับธุรกิจขนาดเล็กโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดบริการ AppExchange COVID-19 Resource Center เพื่อเป็นแหล่งรวมแอพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 นากจากนี้ยังทำงานร่วมกันกับเว็บไซต์ Amazon เพื่อให้บริการ Amazon Connect แบบไม่มีค่าใช้จ่าย
ราคาและการเปิดให้บริการ
- โซลูชั่น com Command Center และ Shift Management คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ในเดือนมิถุนายน 2020 ที่ราคา 5 เหรียญสหรัฐเพิ่มเติมจากแพ็คเกจ Platform Starter หลัก โดยมีโซลูชั่น Employee Wellness รวมอยู่ด้วย
- โซลูชั่น Emergency Response Management ซึ่งรวม Contact Tracing คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้หลังกลางเดือนพฤษภาคม 2020 โดยโซลูชั่นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ Health Cloud และ Service Cloud ที่เป็นผู้ใช้ระดับ Enterprise Edition หรือมียอดใช้บริการมากกว่า 50 เหรียญสหรัฐต่อเดือน, Lightning Scheduler, Salesforce Maps และผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Emergency Program Management
- แหล่งการเรียนรู้ทักษะด้านการทำงานและข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม myTrailhead สำหรับพนักงานคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ในเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น myTrailhead for Employees มีค่าบริการ 25 เหรียญสหรัฐต่อเดือน
- ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ สามารถเข้าไปที่ com เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์