Ricoh เปิดประสบการณ์ 360 องศา ด้วยผลิตภัณฑ์ครบวงจรเพิ่มศักยภาพงานสำนักงานยุคใหม่

ริโก้ ประเทศไทย ผุ้นำในกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานอัตโนมัติ “Imaging Solutions” และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ “IT Solutions”  เปิดประสบการณ์ใหม่ 360 องศา พร้อมโชว์ศักยภาพของริโก้ ในการให้บริการผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร รวมถึงการเป็นที่ปรึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในรูปแบบการทำงานของสำนักงานในอนาคตสำหรับลูกค้า

 

ricoh-002

มร. จูเลี่ยน ไฟรเอ็ด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย)

Ricoh (ริโก้) ตอกย้ำความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยจากศักยภาพของไทย และแนวโน้มทิศทางการขยายตัวของตลาด รวมถึงผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องทั้งจากกลุ่มธุรกิจหลักและกลุ่มธุรกิจใหม่ พร้อมขยายฐานโรงงานการผลิตในไทยเพื่อการส่งออกตลาดโลก ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงนวัตกรรมล่าสุดเพื่อประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการทำงานในสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการงานเอกสารแบบครบวงจร  ระบบไอที เซอร์วิสเซส ระบบกล้องวงจรปิดพร้อมซอฟแวร์การจัดการเพื่อการวิเคราะห์ (VDO Surveillance System) รวมถึงระบบการประชุมผ่านทางไกลแบบดิจิตอล (Digital Image Communication System) มานำเสนอในรูปแบบการทำงานจริงโดยแยกกลุ่มไปตามประเภทธุรกิจ เช่น กลุ่มธุรกิจการบริการ ได้แก่ โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา โรงแรม กลุ่มธุรกิจการค้า กลุ่มธุรกิจสถาบันการเงิน และธุรกิจประกัน

“ริโก้ ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือ ริโก้ ประเทศญี่ปุ่น ยักษ์ใหญ่ในวงการเครื่องใช้สำนักงานอัตโนมัติของโลกโดยตั้งเป้าผลประกอบการในปี 2557 กว่า 6,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 9% จากปี 2556 ริโก้ ประเทศไทย ตอกย้ำบทบาทผู้นำ ด้วยการให้บริการผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรในด้าน Imaging Equipment and Services, Production Print Solutions, Document Management Systems และ IT Services เพื่อตอบสนองเป้าหมายทางธุรกิจ รวมถึงการสร้างประสิทธิภาพในแต่ละขั้นตอนทางธุรกิจ (Business Workflow) เพื่อการแข่งขันได้ของลูกค้า ซึ่งจะเห็นได้จากส่วนแบ่งการตลาดในเครื่องถ่ายเอกสารเป็นอันดับหนึ่ง ที่ 33% ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ เพิ่มขึ้น 2% จากปีที่แล้ว เช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์พริ้นเตอร์สี ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในตลาดระดับ           ไฮเอ็น ซึ่งเป็นเครื่องที่ใช้ทั่วไปและมีการพิมพ์งานอย่างต่อเนื่องในสำนักงาน แต่ตลาดโดยรวมยังคงเป็นอันดับ 3 เนื่องจากฐานใหญ่กว่า 60% ของตลาดรวมเป็นเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กซึ่งทางริโก้ไม่ได้เน้นในการทำตลาดมากนัก นอกจากนี้ริโก้ ยังมีประสบการณ์ในด้านธุรกิจไอทีมายาวนานกว่า 20 ปี และถือเป็นจุดแข็งในการต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อการบริการแบบครบวงจร”

มร. จูเลี่ยน ไฟรเอ็ด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย คาดว่าตลาดเครื่องใช้สำนักงานโดยรวมโดยเฉพาะหมวดเครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10%-12% จากมูลค่าตลาดโดยรวม เช่นเดียวกับที่มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มการให้บริการสินค้าไอที และการเข้ามาของคลาวน์เทคโนโลยี ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญจากรูปแบบการทำงานในสำนักงานปัจจุบัน รวมถึงรูปแบบการบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ ซึ่งริโก้เองก็ให้ความสำคัญในส่วนนี้ และการจัดงานในวันนี้ก็เป็นการตอกย้ำและสร้างความเชื่อมั่นถึงศักยภาพ ความพร้อมและทิศทางธุรกิจของริโก้  ประเทศไทยแก่ลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดีตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ จนถึงธุรกิจ SME

ricoh-003

กล่าวได้ว่า ริโก้วันนี้ มีความพร้อมในการตอบรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีจากผลิตภัณฑ์ คู่ค้า และการให้บริการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งและร่วมก้าวเดินไปข้างหน้ากับลูกค้าของเรา เรามีผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลาย เช่น

           กลุ่ม Imaging Solutions ได้แก่เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ เครื่องโทรสาร และเครื่องพิมพ์สำเนาระบบดิจิตอล เครื่องพิมพ์ระดับโปรดักชั่น เครื่องโปรเจคเตอร์รวมถึงระบบ ECM และบริการ     Business Process Outsourcing

           – กลุ่ม IT Servicesได้แก่ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการด้านไอทีทุกประเภท ระบบกล้องวงจรปิด และซอฟท์แวร์  

          – กลุ่ม Communication Systems ได้แก่ผลิตภัณฑ์ Unified Communication System หรือระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนช์  Smart Interactive Whiteboard

เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ด้วยการเข้าดูแล และตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา จากการนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ของลูกค้า เริ่มต้นจากความเข้าใจ การจัดการความรู้ขององค์กร (Knowledge Management Infrastructure) กระบวนการทางธุรกิจ (Business Process) สู่กรอบทางธุรกิจของลูกค้า (Business Framework) ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ให้ทำงานได้เร็วกว่า ฉลาดกว่า ภายใต้งบประมาณที่กำหนด มร.จูเลี่ยน ไฟรเอ็ด กล่าวเสริม

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here