Nubia ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกันรวดเดียว 5 รุ่น พร้อมแผนงานเปิด Branding Shop 2 แห่งแรกในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Nubia Star Hunter ให้ผู้ซื้อได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย
สมาร์ทโฟน Nubia ทั้ง 5 รุ่นที่เปิดตัวครั้งนี้ ประกอบไปด้วย
Nubia Z17 mini
– หน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD
– แรม 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB
– ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 652
– ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 ครอบทับด้วย Nubia UI และ NeoVision
– กล้องหลังเลนส์คู่ Sony ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (Mono + RGB)
– กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
– รองรับสแกนลายนิ้วมือ
– แบตเตอรี่ความจุ 2950 mAh
Nubia M2
– หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD
– แรม 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB
– ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625
– ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 ครอบทับด้วย Nubia UI และ NeoVision
– กล้องหลังเลนส์คู่ Sony ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (Mono + RGB)
– กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
– รองรับสแกนลายนิ้วมือ
– แบตเตอรี่ความจุ 3630 mAh
Nubia M2 Lite
– หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p
– แรม 3GB/4GB, หน่วยความจำภายใน 32GB/64GB
– ชิปประมวลผล MTK6750 Octa-Core 64-bit
– ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 ครอบทับด้วย Nubia UI
– กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
– กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมแฟลช
– รองรับสแกนลายนิ้วมือ
– แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh
Nubia N1 Lite
– หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p
– แรม 2GB, หน่วยความจำภายใน 16GB
– ชิปประมวลผล MTK6737 Quad-Core 64-bit
– ระบบปฏิบัติการ Android 6.0
– กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
– กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมแฟลช
– รองรับสแกนลายนิ้วมือ
– แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh
Nubia N2
– หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p
– แรม 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB
– ชิปประมวลผล MTK6750 Octa-Core 64-bit
– ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 ครอบทับด้วย Nubia UI
– กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
– กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมแฟลช
– รองรับสแกนลายนิ้วมือ
– แบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh
นายกันตวีร์ แสงสาย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นูเบีย ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ Nubia ได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยเมื่อประมาณ เดือนพฤศจิกายน 2559 ถือว่าแบรนด์ Nubia ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เชื่อว่า เกิดจากราคาที่มีความสมเหตุสมผล ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ รวมไปถึงคุณภาพและฟังก์ชันการใช้งานที่เกินราคาจึงทำให้ได้รับความสนใจ
ในเรื่องของการทำตลาดในปีนี้ จุดขายอยู่ที่เรื่องของฟังก์ชั่นและคุณภาพของตัวสินค้า ที่สำคัญคือความคุ้มค่าของสินค้าให้กับผู้ที่ซื้อสินค้าไปใช้งาน เพราะแบรนด์ Nubia เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่อัดแน่นด้วยคุณภาพและสามารถใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็น Fit 2.0 การสั่งงานผ่านขอบหน้าจอ, Split Screen การแบ่งหน้าแบบสมบูรณ์ และที่สำคํญคือ DNA ของแบรนด์คือการยกระดับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพด้วยสมาร์ทโฟน Nubia
นอกจากสินค้าใหม่ถึง 5 รุ่นในครั้งนี้แล้ว ทาง Nubia ยังได้มีกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับชาวไทยอีกด้วย นั่นคือ กิจกรรม “Nubia Star Hunter” ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมได้โดยใช้โทรศัพท์ Nubia ถ่ายภาพที่คิดว่าสวยที่สุด แล้วติดแฮชแทค #NubiaStarHunter / #NubiaStarHunterM2
ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากทาง Nubia(นูเบีย) จะได้ร่วมกิจกรรม Workshop ถ่ายภาพกับช่างภาพชั้นนำ ซึ่งจะมาสอนเทคนิคการถ่ายภาพดวงดาวแบบมืออาชีพ เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ในบรรยากาศสุดสบาย รูปแบบการแคมป์ปิ้ง ที่ลาลามูก้า รีสอร์ท เขาใหญ่ นครราชสีมา
คาดว่าจากการเปิดตัวในครั้งนี้ เราน่าจะเติบโตได้จากเดิมประมาณ 20-30% และที่สำคัญในเร็วๆนี้ ทางบริษัทฯกำลังจะเปิด Branding Shop ที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ เอ็มบีเค ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2560 คาดว่ากลุ่มเป้าหมายจากเดิมคือผู้ชายอายุ 25-40 ปี จะเริ่มขยายมาทางฝั่งผู้หญิงมากขึ้น เพราะไลฟ์สไตล์คนไทยในตอนนี้ เน้น กิน เที่ยว และอัพรูป ซึ่งผู้หญิงก็น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายต่อไปที่เพิ่มขึ้นในอนาคต อีกทั้งราคา และด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานในระดับนี้ น่าจะทำให้ Nubia ครองใจผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นในไม่ช้า