น่าจะน่าสนุกไม่น้อย เมื่อค่ายเกมปู่นิน Nintendo ร่วมมือกับบริษัทผู้ก่อตั้ง Social Media ดังอย่าง Facebook ในการโปรโมทเกมใหม่ Super Mario Maker ของ Nintendo
Nintendo ประกาศตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสร้างด่านเกมมาริโอสำหรับพนักงานบริษัท Facebook การแข่งขันครั้งนี้จะรวมอยู่ในอีเว้นท์ประจำปีของ Facebook ที่มีชื่อว่า Hackathon ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคมนี้
การแข่งขันสร้างด่านเกมมาริโอครั้งนี้มีขึ้นเพื่อโปรโมทเกม Super Mario Maker ของ Nintendo บนเครื่อง Wii U ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ในการแข่ง ผู้ร่วมแข่งขันซึ่งเป็นพนักงาน Facebook จะต้องออกแบบด่านในเกมมาริโอผ่านเกม Super Mario Maker เวอร์ชั่นเดโม และจะมีกรรมการที่มาจากทั้งบริษัท Nintendo และ Facebook ร่วมกันตัดสินหาผู้ชนะ ด่านที่ชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะถูกบรรจุเข้าไปในเกม Super Mario Maker ด้วย
เกม Super Mario Maker เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นออกแบบด่านของเกมได้ โดยอ้างอิงจากเกม Super Mario Bros., Super Mario Bros. 3, Super Mario World, และ New Super Mario Bros. U เมื่อสร้างด่านเสร็จแล้วผู้เล่นสามารถแชร์ด่านของตัวเองเข้าสู่โลกออนไลน์เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นลองมาเล่นได้
หลังจากที่ยอดขายเครื่องเกม Wii U ของ Nintendo ที่ผ่านมาไม่ค่อยสู้ดีนัก ทำให้ทางปู่นินงัดเอากลยุทธ์ใหม่ๆมาใช้บ่อยๆ เช่น การจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทอื่นๆ อย่าง DeNA หรือ Universal และล่าสุดก็ยังจับมือกับ Social Network ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook อีก คงต้องรอดูว่างานนี้จะได้รับผลตอบรับดีในหมู่ชาวเน็ทแค่ไหน