ในขณะที่ Adidas เพิ่งประกาศความสำเร็จในการทำเงินจาก NFTs มากถึง 700 ล้านบาท ทางด้าน Ubisoft เหมือนจะไม่ถึงฝั่งฝัน ล่าสุดพบสินค้าหรือไอเทม NFTs จากเกมซีรีส์ Ghost Recon ขายแทบไม่ได้เลย
ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Ubisoft ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า Ubisoft Quartz ซึ่งมีการประเดิมไอเทม NFTs จากเกมดังอย่าง Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint โดยไอเทมที่แพงที่สุดขายได้ 40 XTZ หรือประมาณ 5,600 บาท และพบว่ามีเพียง 18 รายการเท่านั้นที่ขายได้ในขณะนี้
how are the ghost recon NFTs doing? I looked at the 2 3rd party marketplaces the Quartz site links and there seems to be… 15 sales total? 0 in the last day on 1 site? am i reading this right? pic.twitter.com/rWxvEW3Nrh
— Liz Edwards (@lizaledwards) December 20, 2021
ทั้งนี้มีผู้ใช้ Twitter นาม Liz Edwards ได้เผยด้วยว่า Ubisoft ทำยอดขายจาก NFT รวมทั้งหมดเพียง 396 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,400 บาทเท่านั้น (จากยอดขาย 15 รายการ) เทียบกับ Adidas ทำเงินได้กว่า 23 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 700 ล้านบาท จากการลง NFT ครั้งแรก และในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีผู้จ่ายเงินถึง 22 ล้านบาท เพื่อซื้อเรือยอทช์ NFT เสมือนจริงมาแล้ว
เหตุใด NFT ของ Ubisoft จึงไม่ได้รับความสนใจ ? โดยเฉพาะฝั่งเกมเมอร์ ส่วนนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ไอเทม NFTs ของ Ubisoft แม้แต่ล่ะตัวจะมีเลขซีเรียลที่ไม่ซ้ำกัน ทว่าหน้าตากลับไม่ต่างกันมาก จนทำให้มีเอกลักษณ์ไม่เพียงพอ ที่จะกระตุ้นให้เกมเมอร์หรือแฟนเกมยอมเสียเงินก็เป็นได้
ที่มา : Techspot