เวลาที่เน็ตบ้านช้า หากเป็นเรา ก็แก้ปัญหาโดยโทรไปแจ้งกับบริษัทเพื่อให้เขามาตรวจสอบ เฮ่ ยูวว เน็ตบ้านเราช้าอ่ะ เล่นเกมส์ไม่มันเลย มาดูให้หน่อย …
.
แต่สำหรับเคสนี้ไม่ใช่ คุณปู่ Aaron Epstein ชาวแคลิฟอร์เนียวัย 90 ลงทุนซื้อโฆษณาจำนวน 10,000 ดอลล่าห์ (ประมาณ 3.2 แสนบาท) เพื่อประจานบริษัท AT&T ผู้ให้บริการ Internet ในสหรัฐ เพราะเน็ตปู่ช้าจนดู Netflix ไม่ได้
.
เนื้อหาหลัก ๆ คุณปู่แจ้งว่า อยากให้ข้อความนี้ส่งไปถึงผู้บริหาร AT&T เพราะบริษัทเคยโฆษณาไว้ว่าจะได้เน็ตความเร็วถึง 100 MBS แต่ปู่ได้ใช้แค่ 3 MBS เท่านั้น
.
นั่นส่งผลให้ปู่ดูหนังใน Netflix แล้วเกิดบัฟเฟอร์ถี่มาก (หนังโหลดไม่ทัน) แล้วนึกออกไหม เวลาดูอยู่แล้วกระตุก เสียอารมณ์สุด ๆ )
.
นอกจากนี้ คุณลงบอกว่า ได้โทรแจ้ง AT&T หลายครั้งแล้ว แต่พนักงานก็บอกว่า Fiber นั้นยังมาไม่ถึง ให้รอไปก่อน และปู่ก็ได้โทรไปสอบถามทุก ๆ 2 เดือนแต่ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม (นี่ปู่ทนมากี่เดือนแล้วเนี่ย)
.
ปู่ยังบอกเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่ยังไม่มีบริการ Streaming มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก แค่เล่น Social ก็ไม่ได้โหลดข้อมูลอะไรเยอะ แต่พอมีบริการ Steaming อย่าง Netflix ความเร็วที่มีมันไม่ก็ไม่พออ่ะนะ
.
เมื่อโฆษณาทำงาน ไม่นานก็มีชายสองคนรีบแสดงตัวเพื่อขยายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงสำหรับเขาโดยเฉพาะ และบริษัทก็ได้ขอโทษที่ทำให้ปู่ต้องทุกข์ทรมานกับ Internet ที่ช้ามานานแสนนาน
.
ทำไมวิธีนี้ถึงได้ผลมากกว่าการร้องขอแบบปกติ ? แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้บริษัทเสียหายเพราะโฆษณานี้ไปเร็วมาก ถ้าบริษัทยังเมินเฉย ไม่มีการ Take Action ใด ๆ อาจทำให้เรื่องนี้ลุกลามไปไกลกว่าที่คิด
.