เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา Netflix ได้เปิดตัว “Netflix Games” พร้อมปล่อยเกมให้เล่นแบบฟรี ๆ ที่ต่อยอดมาจากซีรีย์สุดฮิต รวมไปถึงลงทุนเข้าซื้อบริษัทเกม เพื่อหวังพัฒนาให้แพลตฟอร์มของตัวเองนั้นไปได้ไกลขึ้น
แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่ใจฝัน เพราะบริษัทวิจัยตลาดแอปอย่าง Apptopia ได้เผยสถิติว่า Netflix Games นั้นมียอดดาวน์โหลดน้อยกว่า 1% เมื่อเทียบกับบัญชีผู้ใช้งาน
โดยลงลึกถึงรายละเอียดว่า ปัจจุบันจำนวนสมาชิกของ Netflix มีมากถึง 221 ล้านบัญชี แต่ยอดดาวน์โหลดเกมมีแค่ 23.3 ล้านคน และมีคนเข้าไปเล่นเกมเป็นประจำเพียง 1.7 ล้านคน เท่านั้น
แล้วอะไรที่เป็นสาเหตุให้เกมของ Netflix ถึงไม่ได้รับความนิยม
ทาง Apptopia ได้เกิดคำถามจึงได้ไปสอบถามผู้ใช้งานบางส่วน ได้ความมาว่าผู้ใช้งานหลายคนยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า Netflix นั้นมีเกมอยู่ภายในแอป หรืออีกหนึ่งสาเหตุคือผู้ใช้เวลาเข้าแอปก็จะเลือกหนังหรือซีรีย์ที่ตัวเองอยากดูมากกว่ามาให้ความสำคัญกับเกมในแพลตฟอร์ม
ปัจจุบันเกมทั้งหมดที่ออกมาทาง Netflix ประกาศว่าให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นได้ฟรี แบบไม่มีโฆษณาคั่น และไม่มี in-app purchase เพื่อหวังดึงให้ผู้ใช้งานหันมาสนใจมากขึ้นนั้นเอง
ที่มา : kotaku
#Netflix #TechhubUpdate