มาเร็วกว่าเดิม Netflix ยืนยันแพ็กเกจราคาถูก แต่มีโฆษณาคั่นจะเปิดให้ใช้งานในปีนี้
Ted Sarandos ซีอีโอร่วมของ Netflix เผยข้อมูลสำคัญในงานเทศกาลโฆษณา Cannes Lions ยืนยันว่าภายในปีนี้ทางแพลตฟอร์มกำลังเปิดบริการสตรีมมิ่งในแพ็กเกจที่มีราคาถูกลงเพื่อหวังดึงดูดลูกค้าใหม่
หลังจากไตรมาสที่แล้ว ซึ่งเห็นได้ว่าแอปสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix กำลังเกิดวิกฤตหนัก จากสถิติที่เผยออกมาว่ารายได้และหุ้นที่ปรับลงตั้งแต่ต้นปี และสูญเสียผู้ใช้ไปมากกว่า 2 แสนรายจากคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้น
ทำให้ Netflix ต้องขยายแพ็กเกจใหม่ แทรกโฆษณาลงไปในบริการสตรีมมิ่ง หรือขณะที่เรากำลังดูหนังนั้นเอง นอกจากจะเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ใช้งานแล้ว ตัวแพลตฟอร์มเองก็ยังสามารถมีรายได้จากช่องทางนี้ด้วยเหมือนกัน
หลังจากนี้เราก็ต้องรอดูต่อไปว่าแพ็กเกจแบบมีโฆษณาคั่นพอเปิดให้บริการจริงแล้วจะเป็นอย่างไร แล้วจะทำให้ Netflix กลับมายืนหนึ่งในวงการสตรีมมิ่งได้อีกครั้งหรือเปล่า
ที่มา : hollywoodreporter
#Netflix #TechhubUpdate