Microsoft จ่ายเงินให้กับอเมริกันเกม NFL สำหรับการโปรโมทแท็บเล็ต Surface ในระหว่างเกมการแข่งขัน แต่ดูท่าทางจะเป็นปัญหาสำหรับนักวิจารณ์เกม เพราะกลับเรียก Surface ว่า “iPad”
การโปรโมทผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ Microsoft เซ็นสัญญากับศึกอเมริกันฟุตบอล NFL เป็นเวลา 5 ปี มูลค่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีจุดประสงค์ที่จะสร้างประสบการณ์การสื่อสารพิเศษผ่าน Xbox One และ Surface ซึ่งในเกมการแข่งขันจะเป็นการถ่ายทอดสดบน Xbox One ผ่าน Skype และ Xbox SmartGlass
ขณะที่ Surface จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยผู้เล่นและโค้ชในระหว่างเกมการแข่งขัน แต่บังเอิญในระหว่างเกมการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างทีมนิวออร์ลีนส์ เซนต์ กับทีม แอตแลนต้า ฟัลคอน นักวิจารณ์เกมกลับเรียก Suface ว่า “เครื่องมือที่เหมือน iPad”
งานนี้ทั้ง Microsoft และทีมงาน NFL คงต้องกลับไปพูดคุยและทำความเข้าใจกันใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดการเรียกชื่อ Surface ผิดอีก อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า Surface ยังไม่อาจเป็นที่รู้จักสำหรับกลุ่มคนบางกลุ่มหรืออีกหลายกลุ่ม ดังนั้น Microsoft จึงต้องเร่งหาหนทางที่จะส่งเสริมให้ผู้คนรู้จัก Surface มากขึ้นต่อไป
ที่มา CNET