จากข้อมูลของ Google Trends เกี่ยวกับการค้นหาข้อมูลของ Microsoft Surface 2 ผ่าน Google พบว่า Microsoft Surface 2 ถูกคนค้นหาผ่าน Google มากที่สุดเมื่อเทียบกับ Tablet อื่นๆในเครือ Microsoft อย่าง Microsoft Surface RT Microsoft Surface Pro 2 และ Microsoft Surface Pro
ดูเหมือนว่า Microsoft ได้ทำการบ้านมาอย่างดีในการพัฒนาMicrosoft Surface 2 ให้เป็น Tablet ที่น่าสนใจในสายตาผู้บริโภค หลังจากที่ Microsoft RT ซึ่งออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมขายไม่ออก เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมแล้ว Microsoft Surface 2 มาด้วยความละเอียดของหน้าจอที่เพิ่มขึ้น จาก 1366×768 เป็น 1920 x 1080 ซีพียู quad-core 1.3GHz Tegra 3 บน Surface RT ถูกแทนที่ด้วยซีพียูquad-core 1.7GHz Tegra 4 ส่งผลให้หลายๆคนหันมาสนใจ Microsoft Surface 2 กันมากขึ้น
ขณะนี้ทาง Microsoft ได้เริ่มโปรโมท Surface 2 ทางโทรทัศน์แล้ว โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ iPad Air และ Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) ซึ่ง Microsoft ได้ชูจุดเด่นที่ไม่เหมือน Tablet เจ้าอื่นคือ Surface 2 สามารถเชื่อมต่อด้วย USB port ได้
กราฟแสดงผลการค้นหา Microsoft Surface 2 ซึ่งสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า