ประกาศใหญ่จาก Microsoft เข้าซื้อกิจการ LinkedIn เครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับมืออาชีพ ที่มียูสเซอร์ราว 433 ล้านคน ด้วยมูลค่า 26.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ
เป้าหมายของ Microsoft ต่อการซื้อ LinkedIn ครั้งนี้ สื่อต่างประเทศมองว่าเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่จะเข้ามาส่งเสริมประสิทธิภาพในธุรกิจด้านการบริการสำหรับองค์กร สามารถพัฒนาให้ Microsoft กลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่และมีคอนเทนต์ในระดับมืออาชีพ ทางด้านซีอีโอของ Microsoft สัตยา นาเดลลา ระบุว่า LinkedIn เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตที่วิเศษมาก เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงผู้คนในระดับมืออาชีพ การร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่การเจริญเติบโตในธุรกิจของ LinkedIn และให้ประโยชน์อันดียิ่งต่อ Microsoft Office 365 และ Dynamics เพื่อทุกคนและทุกองค์กรในโลก
ปัจจุบัน LinkedIn เปิดให้บริการมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มียูสเซอร์ที่ใช้งานเป็นประจำอยู่ราว 105 ล้านคนต่อเดือน และมียูสเซอร์รวมทั้งหมด 433 ล้านคน ซึ่งการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft ครั้งนี้ Jeff Weiner จะยังคงเป็นซีอีโอของ LinkedIn เช่นเดิม ส่วนการบริหารจัดการ ตลอดจนโครงสร้างองค์กรจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเวลานี้
อ้างอิงจาก TechCrunch