หลายครั้งที่นายเกาเหลาเผลอกดอะไรไปแบบเบลอๆ แล้วก็จะได้พบกับสิ่งแปลกประหลาดทั้งดีและร้าย ทิปต่อไปนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่ได้มาเพราะกดผิด!!! โดยทุกครั้งที่นายเกาเหลาเข้าโปรแกรมพวก Word หรือ Excel บางทีระหว่างพิมพ์ มักจะเผลอไปกดปุ่ม Alt แบบไม่ตั้งใจ
ว่ากันว่าการกด Alt จำนวน 1 ครั้งจะเป็นการเรียกใช้ Keytips ซึ่งจะแสดงเป็นตัวอักษรหรือตัวเลข เพื่อบอกให้เรารู้ว่าถ้าเรากดตัวอักษรหรือตัวเลขเหล่านั้น จะเป็นการเรียกใช้เมนูหรือแท็บ เช่น พอกดปุ่ม Alt แล้วขึ้น Keytips ขึ้นมาปั๊บ เราก็กด N ก็จะเป็นการเลื่อนไปที่แท็บเมนู Insert ซึ่งในหน้าใหม่นี้ก็จะมีตัว Keytips แสดงตัวอักษรที่ให้เรากดใช้งานต่อได้ พูดกันง่ายๆ คือการกด Alt จะช่วยให้เราสามารถควบคุมการทำงานของ Office ได้โดยไม่ต้องเอื้อมมือไปจับเมาส์เลยก็ว่าได้