การเปิดตัว iPhone 5c กับ iPhone 5s ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของ Apple เพื่อตอบสนองความต้องการไอโฟนที่มากขึ้นทุกปี ทำให้โอกาสที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะได้เห็นการเปิดตัวไอโฟนมากกว่าหนึ่งรุ่นใน 1 ปีมีมากขึ้น
Katy Huberty จากบริษัทวิเคราะห์ชื่อดัง Morgan Stanley ให้ความเห็นว่า Apple มีความสามารถในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บ่อยครั้งมากขึ้น ส่งผลการกำหนดราคาที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นช่วยให้ผลิตภัณฑ์ประเภทไอโฟนมีการเติบโตมากขึ้น โดยปัจจัยของกลยุทธ์เกิดขึ้นตามความต้องการไอโฟนที่มากขึ้นทุกปี ดังนั้นแผนการเปิดตัวไอโฟนมากกว่าหนึ่งรุ่นใน 1 ปีจึงเป็นแนวทางเดียวที่เคยเกิดขึ้นกับ The New iPad (iPad 3) ที่เปิดตัวไปเพียง 6 เดือนก็ตกรุ่นไปเรียบร้อยเพราะการมาของ iPad 4 นั่นเอง
นอกจากนี้ Katy Huberty ยังได้เปิดเผยข้อมูลหลังการเข้าร่วมประชุมกับ Tim Cook ซีอีโอ และ Peter Oppenheimer ซีเอฟโอของ Apple ว่า บริษัทมีศักยภาพเพียงพอที่จะขยายการให้บริการในหลายๆประเภทรวมไปถึงความสามารถในการพัฒนาและประยุกต์ Touch ID หรือเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อรองรับกับการใช้งานในด้านต่างๆได้อีกด้วย
ทั้งนี้หลังจากการเปิดตัว iPhone 5c กับ iPhone 5s ก็เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 6 แล้ว ซึ่งมีการวิเคราะห์ในเบื้องต้นว่าอาจเป็นการเปลี่ยนขนาดหน้าจอ 4 นิ้วมาเป็นขนาด 4.5 – 5 นิ้ว และมีกำหนดเปิดตัวในปี 2014
อ้างอิงจาก ibtimes