งานวิจัยล่าสุดของ IBM ระบุว่าผู้ใช้ iOS ใช้จ่ายเงินซื้อของออนไลน์ช่วงวันหยุดเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมามากกว่าผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แสดงให้เห็นว่า iOS ยังคงเป็นแพลทฟอร์มที่ทำกำไรได้งามสำหรับธุรกิจ eCommerce
ตามรายงานของ IBM พบว่าการเข้าเว็บไซต์เพื่อจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงวันหยุด เกือบ 47% เป็นการเข้าผ่านอุปกรณ์พกพาอย่าง Tablet และ Smartphone โดย 28.5% ของการเข้าชมเว็บไซต์ช๊อปปิ้งออนไลน์เกิดขึ้นผ่าน Smartphone ส่วน 18.1% มาจาก Tablet อย่างไรก็ตาม ยอดขายสินค้าออนไลน์ที่เกิดขึ้นผ่าน Tablet นั้นสูงกว่ายอดขายสินค้าออนไลน์ที่เกิดขึ้นผ่าน Smartphone เป็นเพราะหน้าจอ Tablet ที่ใหญ่กว่า ทำให้การดูและเลือกซื้อสินค้าทำได้สะดวกกว่า
เมื่อพิจารณารายละเอียดลึกลงไปแยกตามระบบปฏิบัติการ พบว่ายอดซื้อเฉลี่ยในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งของผู้ใช้งาน iOS อยู่ที่ 93.94$ หรือประมาณ 3,000 บาท ในขณะที่ยอดซื้อสินค้าเฉลี่ยในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งของผู้ใช้งานแอนดรอยด์อยู่ที่ 48.10$ หรือประมาณ 1,540 บาท จะเห็นได้ว่ายอดการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้ใช้งาน iOS โดยเฉลี่ยมากกว่าแอนดรอยด์เกือบเท่าตัว และเมื่อพิจารณาจาก Traffic การเข้าชมเว็บไซต์ช๊อปปิ้งต่างๆ ผู้ใช้ iOS ก็มีอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ช๊อปปิ้งสูงกว่าที่ 32.6% ในขณะที่การเข้าชมเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์บนระบบแอนดรอยด์มีเพียง 14.8%
อ้างอิงจาก NeoWin