หลังจาก Brian Krzanich ซีอีโอ Intel ประกาศบนเวที CES 2018 ยอมรับถึงปัญหา Meltdown และ Spectre บนซีพียูของ Intel และพร้อมจะออกเฟิร์มแวร์แก้ปัญหาครอบคลุมซีพียูทั้งหมดในรอบ 5 ปีนี้ ภายในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งลูกค้าบางส่วนที่ได้อัพเดทเฟิร์มแวร์ไปบ้างแล้ว กลับพบปัญหาใหม่ เครื่องคอมพิวเตอร์รีบูตเอง
จากการประกาศผ่านเว็บไซต์ newsroom.intel ยอมรับว่าลูกค้าบางส่วนที่ได้อัพเดทเฟิร์มแวร์ไปแล้ว คอมพิวเตอร์เกิดอาการรีบูตเอง โดยปัญหาจะเกิดขึ้นกับเครื่องที่ใช้ซีพียู Broadwell และ Haswell นับเป็นปัญหาใหม่ต่อเนื่องจาก Meltdown และ Spectre ที่ Intel พยายามแก้ไข
Intel ยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้น และให้สัญญาว่าจะรีบประสานงานกับลูกค้าเพื่อสร้างความเข้าใจ พร้อมดำเนินการแก้ไขปัญหา หากจำเป็นต้องมีการอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ Intel ก็พร้อมจะปล่อยอัพเดทให้ต่อไป
ทั้งนี้ Intel ย้ำว่า ผู้ใช้ควรอัพเดทเฟิร์มแวร์ตามคำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น