Ricard Yu ผู้บริหารระดับสูงหรือ CEO หัวเว่ย ให้ข้อมูลกับสำนักข่าวในต่างประเทศต่อการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเป็น “ผลิตภัณฑ์ที่น่าตกตะลึง”
ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ CEO หัวเว่ย กล่าวถึง เป็นสมาร์ทโฟน Ascend P7 ที่มาพร้อมหน้าจอกระจกแซฟไฟร์ ซึ่งมีการหยิบตัวเครื่องขึ้นมาแสดงให้กับนักข่าวในระหว่างสัมภาษณ์ด้วย ซึ่งการปรับวัสดุที่นำมาผลิตกระจกหน้าจอครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนงานในการขยายธุรกิจและเปิดช่องทางใหม่ของอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้กับผู้บริโภคให้มากขึ้น ตลอดจนเป็นการมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จในระยะยาวมากกว่าการมองเรื่องของผลกำไรในระยะสั้น โดยการสร้างผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมจึงเป็นกลยุทธ์ที่หัวเว่ยจะนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ
สำหรับสมาร์ตโฟน Ascend P7 ที่มาพร้อมกระจกหน้าจอแซฟไฟร์ จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณสมบัติในเรื่องความทนทาน โดยจะช่วยป้องกันการขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นกับหน้าจอแสดงผล ส่วนในเรื่องสเปคเครื่องต่างๆ ไม่มีรายงานว่าจะพัฒนาให้สูงขึ้นตามไปด้วยหรือไม่
คาดว่า Ascend P7 รุ่นหน้าจอกระจกแซฟไฟร์ จะเปิดตัวในงาน IFA 2014 ต้นเดือนกันยายน ศกนี้
ที่มา digitaltrends