เปิด Excel ทีเดียวหลายไฟล์ แบบง่ายๆ ทำได้ในคลิกเดียว

อยากเป็นเทพ Excel ต้องรู้ ทริคที่ช่วยให้ใช้งานจัดการกับไฟล์ตารางได้อยู่หมัด เปิดไฟล์ Excel หลายๆ ไฟล์ ได้ใน One Click แบบง่ายๆ เหมาะสำหรับใครที่ทำงานกับโปรแกรม Excel ทุกวัน ต้องจัดการกับสารพัดไฟล์ที่อยู่ในมือ

Techhub แชร์วิธีลดขั้นตอนเปิดไฟล์ซ้ำๆ เพราะเราสามารถตั้งค่าให้เปิดได้เองแบบ Auto ที่ทำง่ายๆ ไปดูเลย

1. สร้างโฟล์เดอร์รวมไฟล์งาน Excel ที่ใช้บ่อย จากนั้นคลิกขวาตรงชื่อโฟล์เดอร์ แล้ว Copy Address เก็บไว้

 

2. เปิดโปรแกรม Excel เข้าไปที่ More Commands เพื่อเข้าไปตั้งค่า

 

ไปที่หัวข้อ Advanced และกรอก Address ที่ได้มาจากข้อแรก เอามาวางตรง At startup , open all files in ตามภาพ

 

3. พอกรอกเสร็จแล้ว ให้กด Save แล้วรีสตาร์ตโปรแกรม โดยกดปิดโปรแกรม Excel และเปิดโปรแกรมขึ้นมาใหม่ คราวนี้ตัวไฟล์ที่เก็บไว้ในโฟล์เดอร์ที่ตั้งค่าไว้ก็จะถูกเปิดออกมาพร้อมกันในคลิกเดียว

ลองเอาไปใช้ดูครับ มันช่วยลัดขั้นตอนเปิดหาไฟล์ที่ใช้แทบทุกวันไปได้ แบบไม่ต้องมานั่งหาหรือเปิดไฟล์บ่อยๆ อีกแล้ว