เชื่อว่าใครหลายคนที่ Work From Home หรือไม่ได้ทำงานที่ออฟฟิสช่วงนี้ อาจต้องปวดหัวกับเอกสารที่ต้องเซ็นต์ เพราะไม่สามารถยกเครื่องพิมพ์มาไว้ที่บ้านได้
Techhub อยากแนะนำแอป Adobe Sign บนมือถือ ที่เราสามารถเซ็นเอกสารแล้วส่งกลับทันทีโดยไม่ต้องเปิดคอมครับ
1.ขั้นแรก ไปโหลดแอป Adobe Sign ครับ มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android
2.เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ตัวแอปจะขึ้นให้เลือกว่าจะใช้งานผ่านบัญชีอะไร ก็…เอาตามที่แต่ละคนถนัดละกัน
3.เมื่อ Login เสร็จแล้วระบบจะให้เราเลือกไฟล์ที่จะใส่ลายเซ็น ให้จิ้มไปที่ “Selecta form to fill out” ซึ่งจะมีให้เลือกว่าเราจะใช้ไฟล์จากไหน
- File Browser : ไฟล์ในเครื่อง (รองรับ .PDF และ .docx)
- Web URL : ใส่ URL ที่จะใส่ลายเซ็นต์
- Web Search : เซิตจาก Google
- Camera Roll : ภาพจากในมือถือ
- Take a Picture ถ่ายภาพเอกสารแล้วใช้อันนั้นเลย
- Email Attachment : ไฟล์จากอีเมล (รองรับ .PDF และ .docx)
4.ผมเลือกใช้ไฟล์ที่ส่งจาก Email Attachment นะครับ ซึ่งผมไปที่ Gmail และเลือกเมลที่ส่งมา
5.เมื่อเลือกไฟล์แล้ว ผมกดแชร์และเปิดไฟล์ผ่านแอป “Adobe Sign” จากนั้นกดเลือก “Create Signature”
6.เมื่อกด Create Signature ก็ใส่ลายเซ็นต์ลงปายย (ขออภัยในลายมือ)
7.ลากลายเซ็นต์ไปวางในเอกสารแล้วกด Done เป็นอันสำเร็จ จากนั้นจะแชร์เอกสารนี้กับใครก็ได้ครับ หรือจะเซฟไว้ในเครื่องแล้วส่งผ่านอีเมลก็ทำได้
หมายเหตุ : เข้าใจว่าตอนนี้ หลายคนใช้ Line ในการส่งเอกสาระ แต่เราไม่สามารถเปิดไฟล์จาก Line ได้โดยตรงนะ หากใครส่งมาใน Line ต้องเซฟลงเครื่องก่อน จากนั้นเลือกเปิดไฟล์ผ่าน File Browser แล้วค่อยเลือกไฟล์นั้นครับ
หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม Comment ถามได้ครับ หรือยากอ่าน How to อื่น ๆ คลิก