ไฟล์ที่เราไม่ใช้งานแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะลบออกเนอะ และไฟล์นั้นจะไปอยู่บน Recycle Bin ซึ่งไฟล์มันก็จะดองอยู่ในนั้นไม่ไปไหน หากเราไม่ได้ไปลบมัน นาน ๆ เข้าเราก็จะเสียพื้นพื้นที่ในฮาร์ดดิสไปมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่รู้ตัวครับ
ทีนี้ มาตั้งค่าให้มันลบออกไปอัตโนมัติกันดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งลบบ่อย ๆ
1.ไปที่ Start พิมพ์คำว่า “Storage sense” แล้วกด Enter
2.ในหัวข้อ Storage กด Slide เพื่อเปิดใช้งาน
3 จากนั้นกดเข้าไปในหัวข้อ “Configure Storage Sense or run it now”
4.กดเลือกระยะเวลาที่ต้องการให้ลบอัตโนมัติ ซึ่งจะมีตั้งแต่ ทุกวัน , ทุกสัปดาห์ , ทุกเดือน หรือจนกระทั่งพื้นที่ในฮาร์ดดิสเหลือน้อยครับ (ก็เลือกใช้ตามเหมาะสมได้เลย)
หมายเหตุ : จะต้องแน่ใจนะว่า หากเปิดใช้งาน storage sense แล้ว เราจะไม่กดค้นหาไฟล์เก่า ๆ ในถังขยะอีก เพราะมันจะถูกลบออกถาวรครับ