HotPlay รุกผู้นำแพลตฟอร์มโฆษณาผ่านเกม จับมือ Mediakeys องค์กรชั้นนำระดับโลก ด้านเอเจนซี่สื่อโฆษณาเพื่อร่วมกันต่อยอดนวัตกรรมแพลตฟอร์มโฆษณาสู่สากล

HotPlay ผู้ให้บริการโซลูชั่นการตลาดผ่านแพลตฟอร์มด้านเกมสัญชาติไทย ร่วมลงนามในข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์กับ Mediakeys สื่อเอเจนซี่โฆษณาระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อดิจิทัลและสื่อนอกบ้าน (Out-of-home advertising) กว่า 16 แห่ง กระจายอยู่ในทวีปหลักๆของโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เพื่อร่วมกันพัฒนาต่อยอดการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมแพลตฟอร์มโฆษณาผ่านเกม พร้อมรุกขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

HotPlay บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Mediakeys สื่อเอเจนซี่โฆษณาระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อดิจิทัลและสื่อนอกบ้าน (Out-of-home advertising) โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้ทั้งสองบริษัทสามารถเพิ่มขีดความสามารถของตน ทั้งด้านการขยายกลุ่มลูกค้าและการเข้าสู่ตลาดทางภูมิศาสตร์ใหม่ๆ

HotPlay ผู้ให้บริการโซลูชั่นการตลาดผ่านแพลตฟอร์มด้านเกม ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการสร้างความมีส่วนร่วมระหว่างธุรกิจกับกลุ่มเกมเมอร์ เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ Mediakeys ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยนำทางบริษัทให้ไปสู่ทิศทางตามกลยุทธ์ที่วางไว้

Mediakeys ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณามัลติมีเดียซึ่งมีสาขาให้บริการทั่วโลกกว่า 16 แห่ง กระจายอยู่ในทวีปหลักๆของโลก ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย Mediakeys ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1993 โดยความครอบคลุมในการดำเนินธุรกิจในหลายประเทศประกอบกับองค์ความรู้และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโฆษณาที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ Mediakeys ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสมกับ HotPlay ซึ่งเป็นเสมือนตัวเชื่อมที่สำคัญในการช่วยให้องค์กรพัฒนาแพลตฟอร์มโฆษณาผ่านเกมที่มีศักยภาพให้สามารถขยายตลาดไปสู่ระดับสากล

จากความร่วมมือกันในครั้งนี้ ส่งผลให้แพลตฟอร์มโฆษณาผ่านเกมของ HotPlay สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโฆษณาของ Mediakeys โดยต่อจากนี้ไป ลูกค้าของ HotPlay ก็จะสามารถเข้าถึงบริการด้านโฆษณาดิจิทัลออนไลน์ที่ครบวงจรและมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนและแก้ไขให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของในแต่ละพื้นที่ ผ่านโปรแกมอุปกรณ์ควบคุมแคมเปญในรูปแบบมือถือและเดสก์ท็อป ยิ่งไปกว่านั้น ความเชี่ยวชาญด้านการโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้านและความสามารถในการพัฒนาแคมเปญการตลาดทั้งในระดับโลกและระดับท้องถิ่นให้ประสบความสำเร็จผ่านการทำโฆษณาแบบเจาะพื้นที่ (Geofencing) นับเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิญพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีช่วยสำคัญในการช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นจะอยู่ที่ใดก็ตามแต่

(ขวา)คุณพอล คาเยียร์ (Paul Cahierre) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Mediakeys กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Mediakeys ได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ HotPlay เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศด้วยความครอบคลุมระดับสากลของเรา นอกจากนี้ ผมคาดว่าผู้ลงโฆษณาจากต่างประเทศจะสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มของ Mediakeys ที่ให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการโฆษณาออนไลน์ ซึ่งจะรวมถึงการลงโฆษณาผ่านเกม (In-game advertising) ของ Hotplay ด้วย”

(ซ้าย)คุณนิธินันท์ บุญวัฒนพิศุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท HotPlay กล่าวเพิ่มเติมว่า “อุตสาหกรรมเกมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2021 โดยตลาดแอปเกมฯ ครองตำแหน่งประเภทธุรกิจซึ่งเติบโตเร็วที่สุดในโลกและมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปอีก ความร่วมมือในครั้งนี้ HotPlay จะช่วยเสริมสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงตลาดเกมเมอร์ที่มีจำนวนถึง 2.9 พันล้านคนทั่วโลก ในขณะเดียวกันยังเพิ่มแนวทางในการสร้างรายได้และการขยายฐานลูกค้าให้กับนักพัฒนาเกมจากภูมิภาคต่างๆทั่วโลก”

นอกจากนี้ การผนึกกำลังความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง HotPlay กับ Mediakeys ในครั้งนี้ยังสามารถช่วยแบรนด์ต่างๆ ที่มีความตั้งใจในการส่งเสริมกิจกรรมการค้าปลีกผ่านการทำการตลาดแบบออนไลน์ไปยังออฟไลน์ (O2O) เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการเสนอบริการด้านการตลาดที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ไปพร้อมๆกับการเพิ่มการมีส่วนร่วมและความความภักดีของลูกค้า

เกี่ยวกับบริษัทมีเดียคีย์

Mediakeys เป็นเอเจนซีด้านการแลกเปลี่ยนโฆษณาระหว่างประเทศ (International Ad Exchanges) มีประสบการณ์กว่า 25 ปีในการสร้างสรรค์แคมเปญระดับโลกให้กับผู้ลงโฆษณาและเอเจนซี ทั้งในและต่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 โดยมีพื้นฐานด้านบริการสร้างสรรค์และสื่อต่างประเทศ เติบโตเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณามัลติมีเดียมีสำนักงานและศูนย์รวมธุรกิจอยู่ใน 16 เมืองทั่วโลก ได้แก่ นิวยอร์ก, ลอนดอน, ปารีส, โคโลญจน์, ซูริค, มิลาน, มาดริด, อิสตันบูล, มุมไบ, โตเกียว, โซล, ฮ่องกง, ปักกิ่ง, กรุงเทพฯ, กัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mediakeys.com

 

เกี่ยวกับบริษัทฮอทเพลย์ จำกัด

ฮอทเพลย์ (HotPlay) จดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้บริษัทเน็กต์เพลย์ เทคโนโลยี จำกัด (NextPlay Technologies  (NASDAQ: NXTP) โดย HotPlay เป็นโซลูชั่นการตลาดในเกมรูปแบบใหม่ เชื่อมต่อแบรนด์ สตูดิโอเกม และกลุ่มผู้เล่นเกมด้วยแพลตฟอร์มโฆษณาผ่านเกม (In-Game Advertising) โดยใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นเอกสิทธิ์ในการเข้าถึง มีส่วนร่วม และเปลี่ยนเกมเมอร์ให้เป็นลูกค้าด้วยการผสานรวมโฆษณาที่แนบเนียนไปกับแพลตฟอร์มและคูปองดิจิทัล โดย AdTech ของเราสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อพาร์ทเนอร์กับเกมเมอร์กว่า 3 พันล้านคนทั่วโลกจากช่องทางออนไลน์สู่ออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อ และสามารถติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญแบบเรียลไทม์

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HotPlay ได้ที่ https://hotplay.games