Google Search ปัดตกเนื้อหาที่ไม่ได้คุณภาพให้แสดงผลน้อยลง และดันเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น
โดยได้ทำการสอบถามและวัดผลประเมินจากความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่และบุคคลทั่วไป พบว่าคุณภาพของการค้นหาในเว็บไซต์นั้นแย่ลงจริง จึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้อีกต่อไป
ล่าสุด Google Search จะปรับอัลกอริทึมใหม่อีกครั้ง โดยจะแยกเนื้อหาออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ People-First และ Search Engines First
ให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะแสดงเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ตามอันดับเนื้อหารีวิวที่มีคุณภาพในช่วงปีที่ผ่านมา และคัดเนื้อหาที่ได้รับความนิยมในช่วงนั้น ๆ และลดเนื้อหาที่ไม่ได้คุณภาพลง
แล้วเนื้อหาแบบไหนที่ผ่านการมาตราฐานจาก Google?
จะต้องเป็นเนื้อหาที่เป็นข้อเท็จจริง เข้าใจง่าย ไม่คัดลอกบทความของผู้อื่น หากเนื้อหาไหนได้รับความนิยม ทางระบบจะนำไปแสดงให้ผู้ใช้ได้เห็นบ่อยนั้นเอง
โดยการปรับอัลกอริทึมนี้จะเริ่มใช้ในช่วงสัปดาห์หน้า เริ่มจากการค้นหาที่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนภาษาอื่น ๆ จะทยอยปรับต่อไป
ที่มา : blog.google
#GoogleSearch #Google #TechhubUpdate