ใครไม่ทำงานเรารู้หมด
Google Docs เพิ่มฟีเจอร์ “To-Do” แบ่งงานได้ง่ายขึ้นบอกสถานะให้ชัดเจน
เมื่อต้องการแก้ไขเอกสารหรือมอบหมายงานให้คนในทีม เราสามารถแจกแจงงานต่าง ๆ ลงไปใน Tasks เช่น ระบุรายชื่อ , กำหนดวันที่และเวลา พร้อมอัปเดตสถานะการทำงานได้ทันที
วิธีการเปิดใช้งาน – ผู้ควบคุมต้องทำการเปิดฟีเจอร์ใน Google Tasks โดยใส่อีเมลของเพื่อนร่วมงาน และมันจะไปขึ้นแจ้งเตือนให้กับสมาชิกได้รับรู้ เพื่อทำงานได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
ฟีเจอร์ To-Do พร้อมให้บริการแล้วใน Google Workspace รวมถึงลูกค้า G Suite Basic และ Business แต่สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคล อาจจะต้องรออัปเดตกันอีกที
โดยเริ่มทยอยเปิดให้ใช้งานกันบ้างแล้ว และจะเปิดให้ครบภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2022
ปัจจุบันการทำงานเป็นทีมบนโลกออนไลน์ จะมีโปรแกรมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Clickup , Trello , Asana เป็นต้น
แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวที่ Google Docs เพิ่มขึ้นมา ก็จะช่วยให้เราสามารทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องไปพึ่งโปรแกรมอื่น
ที่มา : googleblog
#GoogleDocs #Google #TechhubUpdate