ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) แนะนำลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร ชำระเงินงวดค่าบ้านได้หลากหลายช่องทาง ทั้งผ่าน 3 ช่องทางของ ธอส.ที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือผ่าน 8 ตัวแทนรับชำระหนี้เงินกู้ของธนาคาร เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า
นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงสิ้นเดือนของทุกเดือน จะมีลูกค้าสินเชื่อของธนาคารเป็นจำนวนมากที่ต้องชำระเงินงวด ค่าบ้าน ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการชำระเงินงวดให้แก่ลูกค้าของธนาคาร จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ปัจจุบัน ธอส.มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย แบ่งเป็น ช่องทางที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ประกอบด้วย 1.สาขาและเคาน์เตอร์การเงินของ ธอส.ทุกแห่ง 2.บัตรเอทีเอ็ม ธอส. ซึ่งสามารถชำระผ่านตู้เอทีเอ็มของ ธอส.ทั่วประเทศ และ 3.หักผ่านบัญชีเงินฝากออมทรัพย์เพื่อหักชำระหนี้เงินกู้ ธอส.
นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนำบัตร GHB pay Card หรือใบเสร็จรับเงินชำระเงินกู้ที่มีบาร์โค้ดไปชำระผ่านเคาน์เตอร์ของ 8 ตัวแทนรับชำระหนี้เงินกู้ของธนาคาร ประกอบด้วย 1.เพย์@โพสต์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ 2.ทีโอที 3.เอ็มเปย์ สเตชั่น หรือ แคชเชียร์ Big C 4.สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. 5.ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือ ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส 6.เทสโก้ โลตัส และเทสโก้ โลตัสเอ็กซ์เพรส 7.ร้านเจมาร์ทที่มีสัญลักษณ์ Jay Mart Pay Point และ 8.ทรูพาร์ทเนอร์และทรูมันนี่ เอ็กซ์เพรส
ทั้งนี้ สิ่งสำคัญของการชำระผ่านเคาน์เตอร์ของ 8 ตัวแทนรับชำระหนี้เงินกู้ของธนาคาร ข้างต้นนั้น ลูกค้าจะต้องชำระก่อนถึงวันครบกำหนดอย่างน้อย 1 วันทำการ โดยลูกค้าสินเชื่อของธนาคารควรจะชำระเงินงวดเต็มจำนวนอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน เพื่อไม่ให้เกิดหนี้ค้างและดอกเบี้ยค้างชำระ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศหรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th