ปัจจุบันนี้เฟรมเรตสูงสุดมาตรฐานสำหรับแอพพลิเคชั่นบน Android อยู่ที่ประมาณ 60fps หรือ 60 เฟรมต่อวินาที แม้ว่าแอพฯ ส่วนใหญ่จะไม่ได้ทำงานบนพื้นฐานที่ 60fps ก็ตาม แต่ทาง Google ก็ต้องการทดลองเปลี่ยนให้เกมทำงานสูงขึ้นเป็นสองเท่าบนแอพฯ ปัจจุบัน ด้วยการเพิ่มอัตราเฟรมเรต เพื่อให้ภาพที่ได้มีความนุ่มนวลต่อเนื่องกว่าที่เคยเป็น จากรายงานที่ได้จาก Ars Technica
ชิ้นส่วนสำคัญในการคิดริเริ่มนี้ เกิดจากผู้พัฒนาของ Google กำลังพยายามที่จะพัฒนา Android ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการใช้ Code ในภาษา Java และเพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุดของผู้พัฒนาแอพฯ ที่สามารถใช้การพัฒนาของ Android ไปปรับปรุงด้วยการเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอพฯ ที่ทำงานมากกว่า 120fps ได้ แม้ว่าจะเป็นไปได้ยากในแง่ของการแสดงผลบนหน้าจอ Smartphone ที่อยู่บนพื้นฐาน 60Hz ในทุกวันนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่า Google มองไปที่อนาคตกับโครงการนี้ แล้วคาดหวังกับนักพัฒนาบางส่วนที่มองเห็นช่องทางการเขียนโปรแกรมให้มีความสามารถ เพื่อการใช้งานบน Android
ที่มา – bgr