Samsung Galaxy Note 3 สร้างยอดขายได้แล้วถึง 5 ล้านเครื่องภายในเดือนแรกที่วางขาย ทุบสถิติของ Galaxy Note 2 ที่ต้องใช้เวลาถึง 2 เดือน
ความสำเร็จก้าวแรกของ Galaxy Note 3 คงต้องยกให้แผนการตลาดของ Samsung ที่สามารถเปิดขายพร้อมกันกว่า 100 ประเทศ ทันทีที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา โดยช่องทางการจำหน่าย Note 3 จะกระจายไปยังร้านค้าปลีก, ผู้ให้บริการเครือข่ายในแต่ละประเทศ ตลอดจนช่องทางขายอื่นๆ ทำให้ Note 3 สามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่ต้องการสมาร์ทโฟนจอใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้คุณสมบัติการใช้งานต่างๆ มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์ที่เป็นมากกว่าสมุดโน้ตคู่กาย อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ โดยเฉพาะ Galaxy Gear
อย่างไรก็ตามการจะสร้างยอดขายของ Note 3 ให้เป็นไปตามเป้าหมายของ Samsung ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เนื่องจากอุปสรรคที่สำคัญคือคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Apple ที่มี iPhone 5s เป็นตัวชูโรงในขณะนี้ ที่พร้อมจะโกยยอดขายและแย่งลูกค้าในทุกเมื่อ