หลังขึ้นแท่นแอปวีดีโอสั้นสุดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดแซงทุกแพลตฟอร์ต โดยใช้เวลาไม่นาน ล่าสุด Tiktok ประกาศเดินหน้าเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Tiktok Pulse” เพื่อสร้างฐานครีเอเตอร์ ผ่านโมเดลแบ่งรายได้จากโฆษณาให้กับนักสร้างคอนเทนต์
สำหรับครีเอเตอร์ที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ Tiktok Pulse จะต้องมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน ขึ้นไป โดยเนื้อหาของโฆษณาที่แทรกเข้ามามีทั้งหมด 12 หมวด ทั้งด้านความงาม , แฟชั่น , ทำอาหาร และโหมดบันเทิง โดย Tiktok จะแบ่งรายได้จากการยิงโฆษณาส่วนหนึ่งให้ผู้ใช้เพื่อเป็นการตอบแทน
Tiktok ยังเผยอีกว่า ข้อดีของการเพิ่มโฆษณาเข้าไปในแพลตฟอร์ม นอกจากจะช่วยแบ่งรายได้จากโฆษณาแล้ว ระบบยังจะผลักดันหรือเพิ่มการมองเห็นวิดีโอของผู้ใช้ได้อีกด้วย
สำหรับฟีเจอร์ Tiktok Pulse จะเปิดให้ใช้งานในเดือนมิถุนายน โดยเริ่มที่อเมริกาก่อนเป็นที่แรก จากนั้นจะเตรียมขยายให้ครีเอเตอร์ทั่วโลกได้ใช้กันอย่างแน่นอน
การที่ Tiktok หันมาสนใจเรื่องโฆษณา และเปิดใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวอาจจะเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ ที่จะมีช่องทางการหารายได้เพิ่มขึ้น แต่อาจจะมีผลกระทบสำหรับผู้ใช้งานสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปบ้าง หากการเสพวีดีโอสั้นในแอปกำลังจะเปลี่ยนไป โดยมีสัดส่วนของคลิปโฆษณาเพิ่มขึ้น
อัปเดตคลิปสั้นๆ จาก Techhub ได้ทุกวัน ใครเล่น TikTok อย่าลืมกดติดตามกันด้วยนะ
? https://vt.tiktok.com/ZSJw5t4bv/
ที่มา : tiktok
#tiktok #TechhubUpdate