ธุรกิจ E-Commerce ในปัจจุบันถือว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่สะดวกและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้นั่นคือ Facebook ที่จะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบทั้งรายใหญ่และรายย่อยหันมาตั้งร้านค้าบน Facebook Page กันมากขึ้น และเพื่อเป็นการสนับสนุนโอกาสในธุรกิจการค้าขายออนไลน์ ทาง Facebook จึงพัฒนาฟีเจอร์ที่รองรับกับ E-Commerce เพื่อดึงดูดผู้ใช้สามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างสะดวกและอยู่กับระบบได้นานมากยิ่งขึ้น
Facebook ทดสอบเปลี่ยนหน้า Pages ให้เป็นหน้าร้าน มีปุ่มสั่งซื้อด้วย
ล่าสุดเว็บไซต์ในต่างประเทศได้พบกับการทดสอบของ Facebook ที่เกี่ยวกับธุรกิจ E-Commerce โดยเป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่หรือรายย่อยสามารถจัดแสดงสินค้าของพวกเขาได้โดยตรงบน Facebook Pages เสมือนการจัดวางภาพแกลอรี่ อีกทั้งยังเพิ่มปุ่ม “buy” สำหรับลูกค้าที่สนใจได้เลือกซื้อได้ในทันที และสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือผ่านบริการชำระเงินออนไลน์ได้อีกเช่นเดียวกัน
แน่นอนว่าการทดสอบฟีเจอร์ของ Facebook เพื่อสนับสนุนธุรกิจ E-Commerce ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้อยู่ในระบบนานขึ้น และนำมาซึ่งการสร้างรายได้ด้านการโฆษณาสินค้าหรือบริการในอีกทางหนึ่งให้กับ Facebook ด้วย ขณะที่ในมุมของผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ การเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวจะยิ่งเป็นการผลักดันธุรกิจ E-Commerce ให้แพร่หลายและช่วยให้ผู้ประกอบการมีพื้นที่แสดงสินค้าที่น่าสนใจผ่านสังคมออนไลน์ เพื่อการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าที่ใช้ Social Network ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น