รูปยกนิ้วโป้งสัญลักษณ์ของการ Like ใน Facebook ตอนนี้้ได้เปลี่ยนไปแล้วถูกแทนที่ด้วยโลโก้ Facebook และคำว่า Like พร้อมพื้นหลังสีน้ำเงินสดใสยิ่งกว่าเดิม
การรีดีไซน์ปุ่ม Like ในครั้งนี้ผ่านการเห็นชอบจากทุกฝ่ายในบริษัท Facebook ตั้งแต่ทีมออกแบบ, ฝ่ายกฎหมาย, รองประธาน, และซีอีโออย่างมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซึ่งใช้เวลากว่า 6 เดือนตั้งแต่การเริ่มต้นออกแบบจนถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับปุ่ม Like แบบใหม่จะใช้พื้นหลังเป็นสีน้ำเงินสดเพื่อสร้างความเด่นชัดมากขึ้น พร้อมแทรกโลโก้ Facebook เข้ามาแทนที่รูปยกนิ้วโป้งเดิม ก่อนต่อท้ายด้วยคำว่า Like ทั้งนี้ Facebook ยังจับคู่ปุ่ม Like เข้ากับปุ่ม Share อีกด้วย
สำหรับปุ่ม Like เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2010 และปรากฎใน 7.5 ล้านเว็บทั่วโลก ถูกเห็นกว่า 22 พันล้านครั้งในแต่ละวัน
[…] สนับสนุนเนื้อหา: Arip […]