ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะได้เห็นโฆษณาทางทีวีชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนแบรนด์ดัง ซึ่งได้พยายามสื่อสารถึงความที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์นี้ด้วยเหตุผลต่างๆ กัน โดยภาพยนต์โฆษณาชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญทางการตลาดที่ยอมให้ผู้ใช้นำโทรศัพท์มือถือแบรนด์ใดก็ได้มาแลกเป็น iPhone แทน ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความเหมาะสมกับการที่เจ้าของโฆษณาชิ้นนี้คือ ดีแทค หนึ่งในโอเปอร์เรเตอร์รายใหญ่ของไทยที่แสดงทัศนคติของการดูถูกสมาร์ทโฟนจากแบรนด์อื่นๆ
ล่าสุดทางดีแทคได้มีจดหมายขออภัยและชี้แจ้งในเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีข้อความดังนี้
“จากการที่ดีแทคกระตุ้นการขายสมาร์ทโฟนและสร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ได้ในราคาที่ดีมากขึ้น ผ่านแคมเปญ “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6” โดยได้ออกอากาศภาพยนต์โฆษณา ไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการแสดงความคิดเห็นต่อภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นที่หลากหลายในวงกว้าง
ดีแทคขอขอบคุณทุกเสียงที่แนะนำ คำติติง ความไม่สบายใจ และความห่วงใยที่เข้ามา โดยดีแทคพร้อมน้อมรับความคิดเห็นจากทุกท่าน และขออภัยที่ภาพยนตร์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ มา ณ โอกาสนี้ และด้วยการให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้าทุกท่าน ทางดีแทคจึงพิจารณางดเผยแพร่ภาพยนต์โฆษณาดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อคำแนะนำและคำติชมที่มีให้ ดีแทคยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยความจริงใจและตั้งใจดี ด้วยความห่วงใยและใส่ใจในทุก ๆ อย่างต่อลูกค้าของเรา”