Dtac รุกขยาย Super 4G ต่อเนื่อง ชวนลูกค้ามาลื่นบนคลื่น 1800MHz กว้างสุด 20MHz ทั่วไทย เผยกระแสโฆษณาเปิดตัว “อั้ม พัชราภา” มาแรง ลูกค้าชื่นชอบการเล่าเรื่องราว 4G ที่ลื่นไหลต่อเนื่อง พร้อมลุยต่อเนื่องยกระดับประสบการณ์ทุกแอพพลิเคชั่นยอดนิยม รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น
นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “จากปีที่ผ่านมาพบว่า พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G บนมือถือเติบโตขึ้นจากการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Facebook ด้วยการแชร์ข้อความและรูปภาพแบบเดิม พร้อมเทรนด์ใหม่ด้วยการแชร์วีดีโอและ Facebook Live เติบโตสูงกว่า 150% เมื่อเทียบปีต่อปี มีการใช้งานโทรผ่าน VoIP หรือการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นราว 200% เมื่อเทียบปีต่อปี ส่วนของคอนเทนต์ต่างๆ เช่น ดู YouTube มีอัตราการเติบโตเกือบเท่าตัว เมื่อเทียบปีต่อปี และช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีการฟังเพลงในลักษณะ Music Streaming เพิ่มขึ้นกว่า 150%”
ด้วยพฤติกรรมดังกล่าว ดีแทคจึงมีการขยายจำนวนสถานีฐาน Super 4G อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไปแล้วกว่า 15,000 สถานี พร้อมมีการเพิ่มสัญญาณภายในอาคาร 200 แห่งในปีที่ผ่านมา โดยในปี 2560 ยังเร่งเดินหน้าพัฒนาโครงข่าย Super 4G อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศเพิ่มอีก 25% และตั้งเป้าขยายโครงข่ายภายในอาคารรวม 1,000 แห่งภายในปี 2563
ทางด้าน นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอบรับ Mobility Life ของผู้บริโภค ดีแทคจึงมุ่งมั่นพัฒนาสัญญาณ Super 4G อย่างต่อเนื่อง และนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยมีการเปิดบริการ Wi-Fi Calling เป็นรายแรกของประเทศไทย เปลี่ยนสัญญาณ Wi-Fi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณดีแทค ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็โทรกลับบ้านได้ชัดใสและคิดค่าบริการเหมือนโทรอยู่เมืองไทย”
นอกจากนี้ดีแทคยังพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการแบบ “Never off-line” ของผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าอย่างเข้าใจและมีความลื่นไหลในการใช้งานอย่างสูงสุด ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับ Ericsson และ Facebook พัฒนา Application Optimization ยกระดับคุณภาพแอพพลิเคชั่น เพื่อเจาะลึกคุณภาพของการใช้งานจริงในสถานการณ์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน
ในปี 2560 นี้ ด้วยกระแสของ Live และ VDO Streaming ดีแทคจะเดินหน้าขยายการรองรับการใช้งาน Facebook เพิ่มขึ้นอีก 100% รวมถึงการทำ Application Optimization โดยเฉพาะการใช้งาน VDO Streaming และ Live ให้ลื่น เช่น YouTube จะขยายประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก 50%
และเพื่อเป็นการันตีประสบการณ์ลื่นไหลกับ “ดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด” ดีแทค ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในชุด “ลื่น…จ้ะ” ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีซุปตาร์ตลอดกาลอย่าง “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” มาร่วมถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ภายใต้ลุคที่ไม่ค่อยมีโอกาสเห็น สะท้อนการใช้ชีวิตสบายๆ กับกิจกรรมความสนุกที่ได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลลื่นไหลกับ “อั้มและดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี