PwC กลุ่มบริษัทตรวจสอบบัญชีและที่ปรึกษาด้านต่าง ๆ ของโลก เผยตัวเลขการเติบโตของ eSports หรือการแข่งขันวิดีโอเกมส์คอมพิวเตอร์ว่า ปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 43% และยังคาดการณ์อีกว่า ในปีนี้วงการดังกล่าว มีมูลค่าสูงถึง 463 ล้านเหรียญฯ แล้วด้วย
วงการเกมดุเดือดขึ้น PwC กลุ่มบริษัทตรวจสอบบัญชีและที่ปรึกษาด้านต่าง ๆ ของโลก เผยตัวเลขการเติบโตของ eSports หรือการแข่งขันวิดีโอเกมส์คอมพิวเตอร์ว่า ปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 43% และยังคาดการณ์อีกว่า ในปีนี้วงการดังกล่าว มีมูลค่าสูงถึง 463 ล้านเหรียญฯ แล้วด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการรายงานข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ อย่าง นักเล่นเกมหรือเกมเมอร์ ระดับ Hardcore ส่วนมากจะอยู่ในช่วงอายุ 18 – 24 ปี มีเกมเมอร์ถึง 70% นิยมเล่นจากที่บ้านมากกว่า และมีการพบอีกว่า ร้อยละ 22% ของผู้หญิง มีความเกี่ยวข้องกับ eSports เมื่อเทียบกับผู้ชาย ที่มีร้อยละ 18% (“48% ของเกมเมอร์คือผู้หญิง” ข้อมูลจาก Intel) เรียกได้ว่า ปัจจุบันวงการเกมไม่ได้มีแค่ผู้ชายแล้ว
เกมประเภท FPS (เกมมุมมองบุคคลที่ 1) กลับได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับเวทีการแข่งขันที่ผู้ชมชอบดู โดยมีจำนวนถึง 63% ส่วนเกมประเภท MOBA กลับอยู่ที่ 37% เท่านั้น
ที่มา : Techspot