การบริการลูกค้าและการสร้างความเชื่อมั่นในตัวของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิทัลรุ่นต่างๆ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพและที่สำคัญคือการดูแลกล้องของลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิทัลและอิมเมจจิ้งระดับโลก ได้พึงคำนึงอยู่ตลอดเวลาว่าการบริการลูกค้าและการสร้างความเชื่อมั่นในตัวของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิทัลรุ่นต่างๆ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพและที่สำคัญคือการดูแลกล้องของลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน
“ในการตัดสินใจเลือกซื้อกล้องสักตัว ลูกค้าคำนึงถึงอะไรบ้าง?” นี่เป็นคำถามที่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกล้องดิจิทัลและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้แบรนด์แคนนอนตั้งคำถามอยู่ตลอดว่าลูกค้าต้องการอะไรเป็นสิ่งแรก การให้บริการแก่ลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด คุณภาพของกล้องต้องมาก่อน หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพ และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือการบำรุงรักษาและการดูแลกล้องของลูกค้าหลังการขายหรือตลอดอายุการใช้งาน
ค่ายกล้องยักษ์ใหญ่อย่างแคนนอน จึงได้เพิ่มขยายระยะเวลารับประกันกล้อง Canon Full Frame DSLR เฉพาะรุ่น EOS 1DX Mark II, EOS 5D Mark IV และEOS 6D Mark II จากเดิม 1 ปี เป็น 2 ปี ด้วยโปรแกรมคุ้มครองกล้อง และการดูแลที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน ด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกฝนและได้รับรางวัลระดับโลก พร้อมให้บริการงานซ่อมด้วยคุณภาพที่น่าพอใจ
ในกรณีสำหรับนักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวที่ออกทริปในที่ต่างๆ ยังมีโปรแกรม ATTP คุ้มครองครอบคลุมถึง 15 ประเทศ เมื่อกล้องของคุณเกิดความเสียหายระหว่างการเดินทาง ลูกค้าสามารถนำกล้องเข้าไปที่ศูนย์แคนนอนในท้องถิ่นนั้น พร้อมนำใบเสร็จมาเบิกค่าใช้จ่ายได้ที่ศูนย์แคนนอนประเทศไทย เพียงแค่คุณลงทะเบียนรับประกันสินค้า ก็หมดห่วงและท่องเที่ยวในทุกๆทริปได้ อย่างสบายใจ
ปัจจุบันการเลือกซื้อกล้องถ่ายภาพมีความสะดวกสบายและง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้ว เพราะการเชื่อมต่อของโลกออนไลน์ ทำให้สามารถซื้อสินค้าได้จากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นเพจรับหิ้วสินค้านำเข้า ขายต่อสินค้าปลอดภาษี หรือแม้แต่การขายผ่านบล็อกรีวิวต่างๆ การซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือพ่อค้าคนกลาง หรือแม้แต่ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตหรือบริษัทผู้นำเข้าโดยตรง ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหลายปัจจัยซึ่งอาจจะเป็นแรงดึงดูดที่ทำให้ลูกค้ามองข้ามเรื่องคุณภาพ อายุการใช้งาน ความแตกต่างระหว่างกล้องรุ่นเดียวกันที่วางขายในแต่ละประเทศ
แคนนอน ได้อธิบายความแตกต่างระหว่างการซื้อกล้องประกันศูนย์กับกล้องประกันร้านว่า การซื้อกล้องจากร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแคนนอนซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ ในราคามาตรฐาน อาจมีส่วนลดตามโปรโมชั่นของแต่ละร้าน หากกล้องมีปัญหาสามารถนำส่งซ่อมที่ศูนย์บริการของบริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ได้โดยตรง หรือจะส่งซ่อมผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายก็ได้ ซึ่งมั่นใจได้ว่าได้อะไหล่แท้แน่นอน และช่างซ่อมผ่านมาตรฐานการอบรมจากบริษัทฯ โดยตรง นอกจากนี้ยังมีส่วนลดค่าบริการและค่าอะไหล่ถึง 40% ตลอดอายุการใช้งาน แม้กล้องจะหมดการรับประกันไปแล้ว รวมถึงสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมหลังการขายต่างๆ ที่จัดโดยบริษัทฯ และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้ากล้องประกันศูนย์ฯ โดยเฉพาะ
*พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อกล้องทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ EOS 1DX Mark II, EOS 5D Mark IV และEOS 6D Mark II ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ตุลาคม 2561 จะได้รับ E-mail จากแคนนอน เพื่อยืนยันการรับสิทธ์เพิ่มความคุ้มครองปีที่ 2 และสำหรับผู้ซื้อกล้องตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป เมื่อลงทะเบียนจะได้รับการรับประกันคุ้มครองเป็น 2 ปีทันที