ตามที่ Apple ประกาศเมื่องานเปิดตัว Apple Watch เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จะเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการต้นปี 2015 ซึ่งนักลงทุนและนักวิเคราะห์ต่างเริ่มมีคาดการณ์กันล่วงหน้าถึงยอดขายที่อาจสูงถึง 30 – 40 ล้านเรือนในปีแรก
ทีมงานจากมอร์แกน สแตนลีย์ บริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลก ให้ข้อมูลว่าเมื่อถึงเดือนมีนาคม ปี 2015 อาจเป็นช่วงที่ Apple Watch ออกวางขายอย่างเป็นทางการ ซึ่งในขณะนั้นจะมีผู้ใช้ iPhone 5 หรือรุ่นใหม่ที่ใหม่กว่าเพิ่มขึ้นเป็น 315 ล้านคน และแน่นอนว่า iPhone 5 ถือเป็นฮาร์ดแวร์ขั้นต่ำที่รองรับ Apple Watch จึงทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า 10% ของผู้ใช้หล่านี้จะซื้อ Apple Watch โดยรวมอาจมีจำนวนถึง 30 ล้านเรือนด้วยกัน
การประเมินตัวเลข 10% ดังกล่าว ทีมงานจากมอร์แกน สแตนลีย์ ให้เหตุว่าผู้ใช้เหล่านี้ยังเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยมต่อแบรนด์ Apple นอกจากนนี้ยังมีการยกตัวอย่างด้วยว่าก่อนที่ iPhone ตัวแรกจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน ปี 2007 ได้ประเมินยอดขายของ Apple ไว้ที่ 8 ล้านเครื่องในปี 2008 แต่ผลที่เกิดขึ้นคือ Apple ทำยอดขายไปถึง 12 ล้านเครื่อง ขณะเดียวกันยังมีการนำเสนอตัวเลขเพิ่มเติมว่า 14% ของผู้ที่เป็นเจ้าของ iPhone ซื้อ iPad ในปีแรก และ 7% ของเจ้าของ iPod ที่ผ่านมาซื้อ iPhone ในปีแรกด้วยเช่นกัน
เห็นได้ชัดว่าแบรนด์แรกเริ่มของ Apple ค่อนข้างได้รับความนิยมมากกว่าที่ประเมินไว้ทีแรกพอสมควร ฉะนั้นโอกาสที่ Apple Watch นาฬิกาฉลาดๆ จะสามารถสร้างยอดขายในครั้งแรกได้ถล่มทลายกว่าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของ Apple จึงมีความเป็นไปได้สูง ประกอบกการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์สวมใส่ยิ่งเป็นตัวผลักดันให้ Apple Watch ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเก่าที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple มาแล้ว และที่ยังไม่เคยใช้มาก่อนอีกด้วย
ที่มา businessinsider, appleinsider