จากการสำรวจของ Interbrand ได้จัดอันดับ “Best Global Brands list for 2014” หรือ แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลกประจำปี 2014 โดยผลที่ได้คือ Apple อยู่อันดับหนึ่ง ส่วน Google ตามแบบติดๆ อยู่ที่อันดับสอง
Interbrand ที่ปรึกษาด้านแบรนด์ระดับโลก ได้ออกมาเปิดเผย 100 อันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดของโลกประจำปี 2014 (วัดจากมูลค่าของแบรนด์) ซึ่งในปีนี้ แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลก อันดับหนึ่งประจำปีนี้คือ Apple ผู้ผลิตมือถือ iPhone มีมูลค่าแบรนด์ถึง 118,863 ล้านดอลลาร์ โดยยังครองตำแหน่งแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และยังโตจากเดิมถึง 21 เปอร์เซ็น ในขณะที่ Google ยังคงตามมาติดๆ เป็นอันดับที่สองในปีนี้ ด้วยมูลค่าแบรนด์ 107,439 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 15 เปอร์เซ็น ส่วนอันดับสามเจ้าเดิมคือ Coca-Cola มูลค่าแบรนด์ 81,563 ล้านดอลลาร์ เพิ่มจากเดิม 3 เปอร์เซ็น ที่เหลือ อันดับที่ 4 IBM (72,244) และ อันดับที่ 5 Microsoft (72,244) ส่วนอีกแบรนด์ ที่แม้จะอยู่ในอันดับที่ 29 แต่ก็ได้ชื่อว่า เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงที่สุดประจำปีนี้อย่าง Facebook โดยเพิ่มขึ้นถึง 85 เปอร์เซ็น!! (มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เล่นของหรือยังไง) ด้วยมูลค่าแบรนด์ปัจจุบันที่ 14,349 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับแบรนด์ที่มีการเติมโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดประจำปีที่เหลือคือ Audi +27 เปอร์เซ็น, Amazon +25 เปอร์เซ็น, Volkswagen +23 เปอร์เซ็น, และ Nissan +23 เปอร์เซ็น ตามลำดับ
ส่วนอันดับตั้งแต่ 40 – 100 ที่เหลือดูได้ตามลิงค์ข้างล้างนี้เลยครับ
bestglobalbrands.com
ที่มา : redmondpie.com