Apple ออกมายอมรับว่า เกิดปัญหา No Service หรือไม่มีสัญญาเครือข่ายบน iPhone 7 จริง และพร้อมรับผิดชอบให้กับผู้ใช้ที่พบปัญหานี้ ซึ่งพบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นในบางประเทศเท่านั้น
ปัญหา No Service ถูกค้นพบตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2016 เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งระบุว่าเมื่อเข้าสู่ Airplane Mode และจัดการปิดการใช้งาน ปรากฎว่า iPhone 7 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณเครือข่ายได้เลย แม้จะอยู่ในพื้นที่มีสัญญาณครอบคลุมก็ตาม ซึ่ง Apple ยอมรับว่าเกิดปัญหาขึ้นที่ “เมนบอร์ด” และพร้อมรับผิดชอบให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด
Apple ระบุว่าผู้ใช้ iPhone 7 ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา No Service เกิดขึ้นจากการผลิตเครื่องในช่วงระหว่างเดือนกันยายน ปี 2016 ถึง กุมภาพันธ์ ปี 2018 และมีการวางจำหน่ายในประเทศจีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, มาเก๋า และบางส่วนของสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Apple จะประสานงานกับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบผ่านทางอีเมล์ หรือหากไมได้รับการติดต่อให้ผู้ใช้ติดต่อกับ Apple โดยทันที พร้อมการันตีการซ่อมฟรี !! และหากว่าผู้ใช้รายใดมีการจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมปัญหาดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ Apple ก็ยินดีคืนเงินค่าซ่อมนั้นคืนให้อีกด้วย
อ้างอิงจาก Businessinsider และ Apple