Alibaba ยักษ์ใหญ่แห่งธุรกิจ e-commerce ของจีน จัดมหกรรม “Singles’ Day” หรือวันคนโสด ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ส่งท้ายปี เมื่อวันที่ 11 เดือน 11 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับท่วมท้น พร้อมสร้างสถิติยอดขายครั้งใหม่ให้กับ Alibaba
ยอดขายสินค้าออนไลน์ใน Alibaba ในวัน Singles’ Day มีมูลค่าถึง 25.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 40% นอกจากนี้ข้อมูลจาก Alibaba ยังเปิดเผยว่าในระยะเวลาเพียง 13 ชั่วโมงที่ให้ลูกค้าได้ช้อปสินค้าออนไลน์ สามารถสร้างยอดขายไปได้ถึง 18 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 5 แสนล้านบาท นับเป็นสถิติใหม่ของมหกรรม Singles’ Day ในปีนี้
ในมหกรรม Singles’ Day ของ Alibaba เป็นการนำเสนอส่วนลดสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่ ของใช้ในครัวเรือน, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสริมความงาม ซึ่งจากสถิติใหม่ของ Alibaba ในปีนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมของลูกค้าที่หันมาซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น อันเนื่องมาจากสินค้าที่มีราคาถูก การใช้บริการและการชำระเงินทำได้สะดวกมากขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน
ที่มา The Verge