Salesforce เปิดตัว Agentforce ยุคใหม่ของ Agentic AI เพื่อการเติบโตขององค์กรในไทย

Salesforce ผู้นำระดับโลกด้าน CRM ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ได้ประกาศเปิดตัว Agentforce นวัตกรรมแพลตฟอร์มพนักงานดิจิทัลที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Agentic AI ในงาน Agentforce World Tour ณ กรุงเทพฯ Agentforce ช่วยให้องค์กรสามารถนำ Autonomous AI Agents หรือเอเจนต์ AI อัจฉริยะที่ทำงานได้ด้วยตนเองและน่าเชื่อถือ มาผสานเข้ากับกระบวนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สร้างนวัตกรรม และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Agentic AI คืออะไร? Agentic AI หมายถึง AI ที่มีความสามารถในการคิด ตัดสินใจ และดำเนินการด้วยตนเองเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ได้รับมอบหมาย โดยไม่ต้องมีการควบคุมหรือสั่งการจากมนุษย์โดยตรง Agent เหล่านี้สามารถเรียนรู้ ปรับตัว และทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างราบรื่น ทำให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการดำเนินงานที่สูงขึ้น

ในงาน Agentforce World Tour ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 ราย ซึ่งประกอบด้วยลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของ Salesforce ภายในงานมีการนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับ Agentic AI และการสาธิตการใช้งาน Agentforce รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สร้าง AI Agent ด้วยตนเอง

Agentforce พลังแห่งการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และ AI

Agentforce เป็นแพลตฟอร์มที่ผสานรวมเข้ากับ Salesforce Customer 360 และ Data Cloud อย่างไร้รอยต่อ ทำให้องค์กรสามารถสร้างทีมงานดิจิทัลที่มีศักยภาพไร้ขีดจำกัด โดย AI Agent จะเข้ามาช่วยเสริมการทำงานของบุคลากร ลดภาระงานที่ซ้ำซาก และเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์และตัดสินใจ

ธิติรัตน์ ทองถาวร ผู้จัดการประจำ Salesforce ประเทศไทย กล่าวว่า “Agentforce จะช่วยให้องค์กรในประเทศไทยก้าวข้ามขีดจำกัดของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ด้วยการนำ AI Agent มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล ตัดสินใจ และลงมือทำงาน ซึ่งจะส่งผลลัพธ์ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจอย่างแท้จริง”

ลูกค้าในไทยเผยประสบการณ์พลิกโฉมองค์กรด้วย Salesforce

ภายในงาน ลูกค้าในประเทศไทยอย่าง บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การนำโซลูชันของ Salesforce ไปใช้ในการยกระดับองค์กร

  • ดูโฮม ใช้ Sales Cloud, Service Cloud และ Marketing Cloud เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขาย การบริการลูกค้า และการตลาด ทำให้สามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างแม่นยำ และสร้างประสบการณ์ที่ดีในทุกช่องทาง
  • แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ นำ Financial Services Cloud มาใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการพิจารณาและออกกรมธรรม์ให้รวดเร็วขึ้น พร้อมวางแผนที่จะนำเทคโนโลยี AI ของ Salesforce มาใช้ในอนาคตเพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้า การบริหารกรมธรรม์ และการจัดการเคลมประกัน

มารวย ตั้งมิตรประชา รองกรรมการผู้จัดการสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการตลาดออนไลน์ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Salesforce เป็นพันธมิตรสำคัญที่ช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าที่หลากหลาย และสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงในทุกช่องทางการสื่อสาร”

ยสวันต์รังษิกร ศักยดิ์สิงหนาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา และเรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ Salesforce เพื่อขยายธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า”

การเปิดตัว Agentforce ในประเทศไทยถือเป็นก้าวสำคัญในการนำเทคโนโลยี Agentic AI มาใช้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับองค์กรในยุคดิจิทัล