ยิ้มที่จริงใจ AEON พัฒนาแอปใหม่ ใช้ AI ให้คะแนนรอยยิ้ม

ครั้งแรกของโลก AEON เปิดตัว Edge AI ฝึกอบรมรอยยิ้มและเสียงให้พนักงานเพิ่มทักษะการทักทายลูกค้าให้เก่งขึ้น

แอปพลิเคชั่น “Smile-kun” ใช้ AI ในการวิเคราะห์และให้คะแนนรอยยิ้มของพนักงาน ระดับเสียง ความนุ่มนวล และน้ำเสียงแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ข้อเสนอแนะทันที จะเป็นเหมือนเกมให้คะแนนไม่สร้างความกดดันให้กับพนักงาน

Smile-kun จะให้คะแนนรอยยิ้มของดวงตาและปากอยู่ที่ 100 คะแนน และแสดงการตอบสนองด้วยภาพทันทีเพื่อเช็คระดับเสียง และความยากง่าย รูปแบบต่างๆ จะขึ้นอยู่กับบททดสอบแต่ละ level 

เพื่อพัฒนาบุคลากรที่เป็นด่านหน้า สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเวลามาใช้บริการ ซึ่งเป็นจุดแข็งที่บนโลกออนไลน์ไม่สามารถทำได้ 

แถมยังส่งเสริมด้านการใช้ทรัพยากรมนุษย์ให้มีงานและอาชีพ เพราะปัจจุบันหลายบริษัทเริ่มเอาเทคโนโลยีหุ่นยนต์หรือตูอัตโนมัติมาใช้แทนคนกันหมด

โดยร้านค้าในเครือส่งพนักงานไปฝึกอบรมแล้ว 3,400 คน ทั้งสาธิตและทำงานจริงกับลูกค้าทั่วไปแถมได้รับความพึ่งพอใจเพิ่มขึ้นถึง 1.6 เท่า ภายใน 3 เดือน เมื่อเทียบกับทุกครั้งที่ผ่านมา

ล่าสุด AEON ร่วมมือกับ InstaVR ฝึกอบรมการบริการที่ร้านอิออนและอิออนสไตล์ประมาณ 240 แห่ง ให้กับพนักงานใหม่และเก่า เพื่อปรับปรุงการบริการลูกค้าให้มีคุณภาพเสมอ

 

ที่มา : instavr  

#AEON  #AI #TechhubUpdate