โรมแวร์ อิงค์ (Roamware Inc.) ประกาศในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ว่า บริษัทได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็นโมบีเลียม (Mobileum) พร้อมกับเผยโฉมโลโก้ใหม่ โมบีเลียมได้ใช้โซลูชั่น Just Wisdom(R) เพื่อเป็นคำมั่นสัญญาที่ส่งมอบให้แก่ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งซึ่งล้วนเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ 615 ราย ที่กระจายอยู่ใน 168 ประเทศ ในปีที่แล้วโมบีเลียม (โรมแวร์ในขณะนั้น) ได้เข้าสู่ตลาดโซลูชั่น Telco Big Data Analytics และได้ประกาศการเป็นพันธมิตรเทคโนโลยีและการขายเชิงกลยุทธ์กับไอบีเอ็ม (IBM)
โมบีเลียมได้ต่อยอดมรดกแบรนด์โรมแวร์ในการเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการใช้งานเครือข่ายข้ามแดนหรือโรมมิ่ง ด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกให้แก่ลูกค้า ไม่เพียงเท่านี้บริษัทยังนำเสนอ Just Wisdom(R) ที่มาจากข้อมูลของลูกค้าด้วย คำมั่นสัญญาจากโซลูชั่น Just Wisdom(R) ของโมบีเลียมที่สามารถรับรองได้จากประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมและการันตีจากการประมวลผลเพทาไบต์ของข้อมูลผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเป็นประจำในระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา
บริการด้านการวิเคราะห์ของโมบีเลียม ประกอบด้วย Traveler Analytics ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการทำความเข้าใจและสร้างรายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี บริการวิเคราะห์สำหรับการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า (Analytics for Customer Experience Management) ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สมบูรณ์และสามารถคาดการณ์ได้ของประสบการณ์ผู้ใช้บริการทั้งในเรื่องวงจรชีวิตด้านความสัมพันธ์ให้แก่ผู้ให้บริการ อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการตอบสนองต่อประเด็นต่างๆแบบเรียลไทม์ บริการอันดับถัดมาคือ Data Monetization ที่สามารถสร้างรายได้จากข้อมูลที่จะเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ๆให้แก่ผู้ให้บริการ ด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายและแบรนด์ของบุคคลที่ 3 โมบีเลียมจะยังคงพัฒนาโซลูชั่นโรมมิ่งไร้สายระดับชั้นนำ ในขณะที่บริการโรมมิ่งได้เข้าสู่ยุคแห่ง LTE
โซลูชั่น Analytics ที่โมบีเลียมนำเสนอนี้ ทำงานด้วยแพลตฟอร์ม Mobileum Wisdom(R) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Telco Big Data Analytics ที่สามารถประมวลผลข้อมูลในขณะที่ข้อมูลนิ่งหรือยังมีการเคลื่อนไหวได้จากหลายๆแหล่งภายในเครือข่าย ธุรกิจ และระบบการทำงานของเครือข่ายมือถือตลอดจนจากเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และแอพพลิเคชั่น
“โรมแวร์มีประวัติศาสตร์แบรนด์ที่แข็งแกร่งในวงการมือถือ ที่ผ่านมาในฐานะที่เราเป็นผู้บุกเบิกยุคแห่งการใช้งานเครือข่ายข้ามแดน และผู้สร้างนวัตกรรมด้านการใช้งานเครือข่ายข้ามเขตระดับแนวหน้า ในฐานะที่เป็นโมบีเลียม บริษัทสามารถรับมือกับยุคแห่งการใช้ดาต้าและอยู่ในจุดยืนที่ดีที่สุดในการนำเสนอคุณค่าที่ยิ่งใหญ่จากสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดแต่ถูกนำมาใช้น้อยเกินไป ซึ่งก็คือข้อมูลนั่นเอง ผมรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยุคใหม่ของนวัตกรรมวิเคราะห์ Big Data ร่วมกับโมบีเลียม” โอรี แซสซอน ประธานและซีอีโอโมบีเลียม อิงค์ กล่าว